Thanh niên 2k chiếm đoạt Facebook lừa đảo hơn 120 triệu đồng

Ánh Ngọc| 27/03/2022 11:04

BVCL - Ngày 26/3, Công an huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Huy (SN 2000, trú thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

2k.png
Nguyễn Văn Huy

Trước đó, Công an huyện Diễn Châu nhận được nhiều đơn trình báo của người dân về việc bị kẻ xấu hack facebook  cá nhân rồi mạo danh đi lừa vay tiền của người thân, bạn bè. Xác minh thu thập thông tin, Công an huyện Diễn Châu đã lập án để đấu tranh làm rõ.

Sau một thời gian điều tra thu thập tài liệu, Công an huyện Diễn Châu đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Văn Huy (SN 2000, trú thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị), đối tượng đã gây ra các vụ lừa đảo trên. Khám xét nhà riêng đối tượng, công an thu giữ được 1 máy tính để bàn, 1 máy tính xách tay, 3 điện thoại di động, 3 thẻ ngân hàng, 10 sim điện thoại (sim rác) và 17 triệu đồng tiền mặt.

Tại cơ quan điều tra Huy khai, từ đầu năm 2021 đến nay, đối tượng đã tạo một đường link có tên miền: gameshowsieuthuthach.weebly.com rồi chia sẻ trên mạng xã hội Facebook để kêu gọi mọi người tham gia với các giải thưởng rất hấp dẫn.

Để tham gia, những người khác phải truy cập vào đường link của Huy và đăng nhập thông tin tài khoản Facebook của mình vào đó. Các nạn nhân không ngờ rằng, đây là đường link có mã độc  nên khi đăng nhập vào thì bị Huy đánh cắp thông tin tài khoản Facebook rồi thực hiện quyền truy cập. Sau khi chiếm được tài khoản Facebook, Huy thay đổi mật khẩu, mạo danh chủ tài khoản nhắn tin cho người thân, bạn bè nhờ chuyển tiền đến số tài khoản của mình.

Với thủ đoạn đó, Huy đã lừa đảo 7 người trú tại tỉnh Nghệ An, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 120 triệu đồng. Toàn bộ số tiền lừa được, Huy rút ra mang đi tiêu xài cá nhân.

Hiện, Công an huyện Diễn Châu đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên 2k chiếm đoạt Facebook lừa đảo hơn 120 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO