Thành lập Câu lạc bộ Doanh nhân Hà Tĩnh tại các tỉnh, thành phía Nam

Lập Trần| 20/05/2022 12:04

BVCL - Ngày 19/5, tại TP HCM, Câu lạc bộ Doanh nhân Hà Tĩnh tại các tỉnh, thành phía Nam đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập và ra mắt Ban Chấp hành lâm thời, đúng vào dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022).

h1(1).jpg
Ông Lê Đức Thắng- Chủ Tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại buổi lễ

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu sự ra đời của tổ chức xã hội - nghề nghiệp trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh. Theo đó, hiện nay số lượng doanh nghiệp của các doanh nhân quê hương Hà Tĩnh tại TPHCM và khu vực phía Nam đã phát triển với lực lượng rất hùng hậu, đông đảo, hoạt động trên nhiều lĩnh vực.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh cho biết, CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tuy vừa được công bố thành lập nhưng đã có trên 200 thành viên. Theo ông Thắng, các doanh nghiệp, doanh nhân quê hương Hà Tĩnh tại khu vực phía Nam ngoài việc luôn phấn đấu, góp phần xây dựng CLB ngày càng phát triển, thì cũng đã có những đóng góp tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội ở "bến đỗ mới".

"Hiệp hội luôn mong muốn CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam đoàn kết, đồng lòng. Qua đó, từng doanh nhân, doanh nghiệp thông qua sân chơi này sẽ ngày càng có thêm cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn. Hiệp hội cũng như BLĐ luôn đồng hành cùng CLB trong thời gian tới", ông Thắng nói.

Ông Thắng cũng đề nghị, thời gian tới, các doanh nghiệp cần chú trọng huy động, phát huy các nguồn lực, nội lực để nâng cao lợi thế so sánh, lợi thế cạnh tranh nhằm góp phần tăng năng suất, chất lượng các sản phẩm, dịch vụ của hội để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đồng thời, chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật, đảm bảo đầy đủ chế độ chính sách cho người lao động của từng doanh nghiệp; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện…

hinh-2(1).jpg
Ông Phan Thành Biển - Phó Giám đốc Sở KH& ĐT tỉnh Hà Tĩnh tại buổi lễ

Được biết, trong giai đoạn bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 tại tâm dịch TP.HCM và các tỉnh phía Nam, các doanh nghiệp, doanh nhân Hà Tĩnh đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh và các Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP HCM triển khai nhiều hoạt động mang ý nghĩa nhân đạo, nhân văn rất sâu sắc và hiệu quả. Các doanh nghiệp đã tham gia tiếp nhận hàng trăm tấn hàng hóa từ quê nhà ủng hộ bà con, đóng góp hàng chục tỷ đồng cho an sinh xã hội, tiếp sức cho các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch; hỗ trợ tổ chức nhiều chuyến bay đưa bà con hoàn cảnh khó khăn về quê…

hinh-3(1).jpg
Sự ra đời của CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam hứa hẹn sẽ góp phần kết nối các doanh nhân để có nhiều đóng góp hơn cho quê hương, đất nước

Việc thành lập và đi vào hoạt động của CLB Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam hứa hẹn sẽ tạo nhịp cầu kết nối để các doanh nhân chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp, quản trị doanh nghiệp, duy trì sản xuất kinh doanh, đồng thời xúc tiến các mối quan hệ liên kết, hợp tác nhằm tăng tiềm lực và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp trên tinh thần thượng tôn pháp luật, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành lập Câu lạc bộ Doanh nhân Hà Tĩnh tại các tỉnh, thành phía Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO