Thanh Hóa: Yêu cầu kiểm tra vụ Phó Bí thư phường lấn chiếm đất

Thanh Phương| 21/11/2022 07:00

BVCL - Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa Trịnh Huy Triều đã yêu cầu phường An Hưng báo cáo cụ thể vụ việc người dân tố cáo ông Lê Đình Quý, Phó Bí thư phường có hành vi lấn chiếm trên diện tích 110m2 đất thổ cư của hộ hàng xóm và hàng trăm m2 đất do phường quản lý.

Theo phản ánh, ông Lê Đình Quý, hiện là Phó Bí thư Thường trực phường An Hưng (TP Thanh Hóa) đã tự ý xây dựng bờ kè, các hạng mục công trình, trồng cây trên phần đất có diện tích hàng trăm m2 do phường An Hưng quản lý. Phần đất này thuộc hành lang sông nhà Lê. Không những vậy, ông Quý còn xây bao, lấn chiếm 110m2 đất thổ cư của hộ kế cận.

Căn cứ trên hồ sơ, phần đất 110m2 thuộc quyền sở hữu của ông Nguyễn Đình Thọ. Năm 2015, ông Thọ được Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất, ký hiệu số BV 713871, tại thửa đất số 188-560, tờ bản đồ số 09 thuộc phố Trung Sơn, phường An Hoạch (nay là phường An Hưng), TP Thanh Hóa có diện tích 584,8m2 đất ở tại đô thị và tài sản trên đất là khu nhà mái bằng với diện tích xây dựng 229,3m2.

a1yeucau(1).jpg
Trích đo thửa đất thể hiện 110m2 đất thuộc quyền sở hữu của ông Thọ

Khi phát hiện bị gia đình ông Qúy lấn đất và xây tường bao, ông Thọ đã yêu cầu gia đình ông Quý trả lại đất nhưng bất thành. Ông Thọ cho biết, hiện diện tích 110m2 đất của gia đình ông đã bị ông Lê Đình Quý “lấn chiếm và đổ nhiều khối đất lên”. Ông Thọ đã gửi đơn lên UBND phường An Hưng đề nghị giải quyết, yêu cầu ông Lê Đình Quý trả 110m2 đất lấn chiếm, nhưng cho đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết.

a2yeucau(1).jpg
Vị trí đất đang bị gia đình ông Qúy đổ hàng trăm khối đất lên

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Bá Bình, Chủ tịch UBND phường An Hưng cho hay, phường đã nắm được vụ việc. Căn cứ theo sổ đỏ đã được cấp, thể hiện 110m2 đất là của gia đình ông Nguyễn Đình Thọ. Theo lời ông Bình, ông đã mời ông Quý lên trao đổi và yêu cầu ông Quý phải múc đất, trả lại đất cho gia đình ông Thọ.

“Sắp tới, phường sẽ mời các bên có liên quan để giải quyết vấn đề này. Đất có giấy tờ của ai thì trả cho người đó. Trường hợp có khiếu nại về thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì sẽ xem xét cụ thể”, ông Bình nói. Còn việc ông Qúy xây dựng các công trình thì phải tuân thủ các quy định của cơ quan nhà nước, ông Bình cho biết thêm.

a3yeucau.jpg
Hành lang kênh nhà Lê do phường quản lý đang bị lấn chiếm

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc xem xét diện tích đất của các hộ dân, đo đạc cụ thể, bàn giao mốc cho các hộ quản lý, sử dụng ổn định. Trường hợp không thỏa thuận được thì hướng dẫn người dân gửi đơn khởi kiện lên Tòa án. Quá trình kiểm tra nếu phát hiện các hạng mục công trình xây dựng không phép, lấn chiếm đất công thì phải ngăn chặn, xử lý dứt điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Yêu cầu kiểm tra vụ Phó Bí thư phường lấn chiếm đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO