Kinh tế

Thanh Hóa tiến hành thu giữ hàng nghìn sản phẩm không rõ nguồn gốc

Hoài Anh 29/09/2023 08:38

Trong 2 ngày 27 và 28/9 vừa qua tại TP Thanh Hóa các cơ quan chức năng liên quan đã tiến hành thu giữ hàng nghìn sản phẩm từ bia, rượu, thuốc lá... đến bò khô, nậm lợn, không rõ nguồn gốc hoặc đã hết hạn sử dụng.

Theo đó, Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP Thanh Hóa và Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã kiểm tra và tiến hành thu giữ hàng nghìn sản phẩm sai phạm không rõ nguồn gốc, hàng hóa quá hạn sử dụng được bày bán trên thị trường.

Thanh Hóa: Thu giữ gần 500 kg hàng hóa, thực phẩm đã hết hạn sử dụng
Thanh Hóa thu giữ hàng nghìn sản phẩm là đồ ăn, thức uống... không rõ nguồn gốc, hết hạn sử dụng (ảnh minh họa).

Các sản phẩm sai phạm thu giữ chủ yếu là đồ ăn, thức uống bao gồm: rượu, bia, thuốc lá, các loại bột phục vụ pha chế trà sữa, cà phê, kem, ca cao và đặc biệt là lượng lớn các thực phẩm gồm sụn lợn, nậm lợn, bò khô... đều là những sản phẩm phổ biến rất được ưa chuộng trên thị trường đặc biệt là vào dịp Tết trung thu.

Cụ thể, khoảng 13h45 ngày 27/9, qua kiểm tra hộ kinh doanh ở Khu đô thị mới Đông Sơn, phường An Hưng, TP Thanh Hóa, lực lượng chức năng phát hiện 26 chủng loại hàng hóa với hàng nghìn sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và 4 chủng loại hàng hóa quá hạn sử dụng, bao gồm các loại bột pha chế trà sữa, cà phê, kem, ca cao và các loại thực phẩm như sụn lợn, nậm lợn, khoai dẻo, bò khô...

Tiếp đó, ngày 28/9, tại hộ kinh doanh ở phố Ngô Quyền, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa, lực lượng chức năng đã kiểm tra và thu giữ 24 chủng loại hàng hóa do nước ngoài sản xuất. Các mặt hàng bao gồm: bia, rượu, thuốc lá điếu, thịt sấy, bánh trung thu, thức ăn đóng gói, thịt nướng, cá hộp, xúc xích...

Trong quá trình kiểm tra, chủ các cơ sở kinh doanh kể trên không xuất trình được giấy tờ thể hiện được xuất xứ nguồn gốc của các mặt hàng, không có giấy kiểm định chất lượng. Hơn nữa, không ít các mặt hàng trong số đó còn hết hạn sử dụng.

Việc tăng cường kiểm tra nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các sai phạm trong thị trường hàng hóa là việc làm cần thiết. Điều này giúp giảm thiểu không ít các tổn hại đến sức khỏe, tài chính của người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa tiến hành thu giữ hàng nghìn sản phẩm không rõ nguồn gốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO