Thái Nguyên: Khởi tố 2 đối tượng tổ chức cho 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Nguyễn Liên| 13/05/2021 18:35

BVCL - Ngày 12/5, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai đối tượng về hành vi tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép.

hinh.jpg
5 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị phát hiện tại TP.Thái Nguyên

Theo đó, ngày 7/5, sau khi nhận được tin báo của chốt kiểm dịch tại đường tròn Tân Long và Công an xã Sơn Cẩm (T.P Thái Nguyên) về việc có 5 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào địa bàn thành phố, Phòng An ninh điều tra (Công an tỉnh) đã triển khai lực lượng tiến hành điều tra, truy xét các đối tượng tổ chức cho 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Sau 24 giờ, đơn vị đã làm rõ 2 đối tượng gồm: Lâm Văn Luân, sinh năm 1985, hộ khẩu ở xóm Trong, xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) và Vi Văn Giang, sinh năm 1993, trú tại xóm Thum Mới, xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) là người đã tổ chức đưa, đón 5 người Trung Quốc nêu trên vào địa bàn tỉnh Thái Nguyên; Công an đã tạm giữ 2 ô tô 5 chỗ cùng một số vật chứng liên quan đến vụ án. Hai đối tượng Luân và Giang hiện đang được cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên.

Theo Công an tỉnh Thái Nguyên, 2 đối tượng Lâm Văn Luân và Vi Văn Giang có hành vi tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép (theo quy định tại khoản 2 - Điều 348 - Bộ Luật Hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Hiện, Phòng An ninh điều tra (Công an tỉnh) đang tập trung lực lượng điều tra mở rộng vụ án

Trên địa bàn tỉnh hiện đang quản lý trên 2.730 người nước ngoài, trong đó số người đến địa phương từ đầu năm đến nay trên 1.800 người (nhập cảnh hợp pháp). Từ đầu đợt cao điểm (15-3) đến nay, lực lượng của Đội quản lý xuất nhập cảnh đã tăng cường kiểm tra lưu trú đối với toàn bộ các khu chung cư trên địa bàn, tuy nhiên, chưa phát hiện trường hợp người nước ngoài nào vi phạm nhập cảnh trái phép sinh sống ở các khu chung cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Khởi tố 2 đối tượng tổ chức cho 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO