Thái Nguyên: Cách chức Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư vi phạm đạo đức, lối sống

Nguyễn Liên| 13/08/2021 18:55

BVCL - Ngày 13/8/2021, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định số 2642/QĐ-UBND về việc thi hành kỷ luật ông Đào Duy Anh, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư bằng hình thức Cách chức đối với chức vụ Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

a1(1).jpg
Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Ngày 13/8, trao đổi với PV, một lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã ký ban hành Quyết định số 2642/QĐ-UBND về việc thi hành kỷ luật ông Đào Duy Anh, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư bằng hình thức cách chức Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Trước đó, ngày 11/8, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên đã họp, xem xét, quyết định thi hành kỷ luật Đảng đối với ông Đào Duy Anh, Phó Giám đốc Sở, Đảng viên Chi bộ 3 thuộc Đảng bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên bằng hình thức cảnh cáo do đã vi phạm Quy chế văn hóa công sở, Quy định về trách nhiệm nêu gương trong rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, Đảng viên.

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên, vi phạm của ông Đào Duy Anh đã gây dư luận xấu, bức xúc trong cán bộ, Đảng viên và nhân dân, làm mất uy tín của bản thân và tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị nơi đồng chí công tác và sinh hoạt, gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Ngay sau đó, ngày 12/8, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Quyết định số 2622/QĐ-UBND thành lập Hội đồng kỷ luật ông Đào Duy Anh, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên.

Hội đồng kỷ luật gồm 5 thành viên do ông Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên làm Chủ tịch Hội đồng.

Hội đồng kỷ luật có nhiệm vụ căn cứ vào các quy định hiện hành của pháp luật để xem xét, đánh giá mức độ vi phạm, đề xuất hình thức kỷ luật đối với ông Đào Duy Anh, Phó Giám đốc Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên.

Ngay trong ngày 12/8, Hội đồng Kỷ luật đã làm việc với ông Đào Duy Anh. Trên cơ sở kết quả làm việc và đề xuất của Hội đồng kỷ luật, căn cứ các quy định hiện hành, ngày 13/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã ký ban hành Quyết định số 2642/QĐ-UBND về việc thi hành kỷ luật ông Đào Duy Anh bằng hình thức cách chức Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

a1.-1-.jpg
Ảnh minh họa.

Trước đó, ông Đào Duy Anh bị tố cáo có hành vi “không đúng chuẩn mực” với một nữ nhân viên của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên ngay tại phòng làm việc.

Ngay trong tối cùng ngày, nữ nhân viên này đã có đơn trình báo gửi cơ quan công an. Trong đơn, nữ nhân viên này trình bày việc ông Đào Duy Anh có hành vi xâm phạm nhân phẩm, danh dự của chị. Nữ nhân viên này đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP. Thái Nguyên khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Đào Duy Anh về hành vi trên.

Sau khi tiếp nhận đơn thư tố giác, Công an TP. Thái Nguyên đã điều tra, xác minh theo quy định. Tuy nhiên, đến 14h30’ ngày 4/8, nữ nhân viên này đã đến Cơ quan CSĐT Công an TP. Thái Nguyên nộp đơn xin rút yêu cầu khởi tố.

Chiều 6/8, trao đổi với báo chí, ông Hoàng Văn Hùng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên cho biết đơn vị đã có buổi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên, yêu cầu giải trình, kiểm điểm những nội dung liên quan đến vụ việc.

Theo ông Hùng, bước đầu qua báo cáo sơ bộ của lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên, ông Đào Duy Anh đã có bản tường trình, kiểm điểm gửi cơ quan và thủ trưởng cơ quan.

Trong bản tường trình, ông Đào Duy Anh thừa nhận có hành vi sàm sỡ nữ nhân viên trong công sở. Ông này cũng thành khẩn thừa nhận có vi phạm và nhận thấy cách ứng xử của mình như vậy là không chuẩn mực, xin được nhận lỗi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Cách chức Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư vi phạm đạo đức, lối sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO