Thái Hòa: 'Tôi không quan trọng đến việc hết thời'

Tường San| 03/07/2022 20:29

Diễn viên Thái Hòa đã có nhiều chia sẻ về sự nghiệp và cuộc sống gia đình cùng hai cậu con trai của mình.

Chào anh Thái Hòa, anh thường đóng phim truyền hình và điện ảnh với tuyến nhân vật tình cảm, hài hước vậy vì lý do gì mà lần này anh lại đồng ý đóng web drama?

Ngay giai đoạn này, vai diễn trong web drama đến đúng lúc mà tôi muốn trải nghiệm một không gian làm việc mới, dạng vai mới sau những vai diễn nặng nề, tâm lý trước đó đã buộc tôi lại như vai diễn trong "Cây táo nở hoa" làm tôi bị stress và khi đến với vai diễn thì tôi được giải tỏa vui vẻ hơn. Và lần này tôi tham gia vai giang hồ, một người mất nhân tính, tôi cũng khá là thích màu sắc của nhân vật này, hy vọng mọi người cũng sẽ thích.

Là đồng nghiệp, người bạn từng học chung trường sân khấu với NS Việt Hương, không biết khi nhìn thấy chị để đầu trọc đóng phim anh cảm thấy như thế nào?

Khi học chung với Việt Hương trong trường chúng tôi chỉ diễn chung một vở kịch. Ra trường mấy chục năm chúng tôi không đóng chung lần nào nữa chỉ có gặp nhau trong một quảng cáo. Đến giờ mới làm việc chung, dù không làm nhiều nhưng tôi cũng hiểu được tính Việt Hương. Còn về việc Việt Hương cạo trọc đầu tôi chỉ thấy đầu tròn hơn.

Thái Hòa, Việt Hương, diễn viên Thái Hòa, sao Việt

Thái Hòa và Việt Hương tại buổi ra mắt web drama

Ngoài diễn xuất, anh còn là người viết kịch bản, vậy nguồn cảm hứng từ đâu để anh viết?

Tôi là người không bao giờ để bản thân rảnh nên có những lúc, những việc sẽ cần phải làm, nếu không làm thì sẽ cảm thấy chán. Tôi nhận ra chính ngay lúc đó là phải viết thôi. Trong thời gian viết kịch bản, tôi vẫn sẽ đi đóng phim, sắp tới khi viết tôi cũng sẽ đi đóng phim. Cái đầu tôi không bao giờ rảnh, nó cứ hay chạy lung tung như trong lúc đi phim "Cây táo nở hoa", tôi vẫn mày mò viết kịch bản, được hay không thì không biết nhưng tôi cứ thích ngồi viết, ngồi nghĩ ngợi đến nó như vậy, nó cũng xem như giải trí. Tôi viết kịch bản nhiều lắm mà cũng rất ít khi nào mà thành công do tôi không được đào tạo chuyên ngành về kịch bản. Hiện tại, tôi đang thay đổi một số cách thức, hy vọng sắp tới tôi sẽ có một tác phẩm điện ảnh phù hợp của riêng mình viết.

Thái Hòa, Việt Hương, diễn viên Thái Hòa, sao Việt

Thái Hòa vừa đóng phim vừa viết kịch bản

Thời gian qua, anh được mệnh danh là "Ông hoàng phòng vé", phim anh đóng đều phủ sóng ở nhiều nơi nhưng lần này anh lại đóng web drama chỉ được chiếu ở Youtube anh thấy điều này có thiệt thòi với mình?

Ở môi trường nào làm việc cũng vậy, khi mình làm việc mà cảm thấy sung sướng là được. Cũng có nhiều bạn nói đang làm phim nhựa mà nhảy đi làm phim khác, phim truyền hình, rồi từ truyền hình xuống làm web drama này nọ. Với tôi, tôi không sợ hết thời bởi đâu có thời đâu mà hết. Tôi không quan trọng đến chữ "thời", với tôi làm nghề cảm thấy sung sướng nhất là được sống trong nhân vật như vậy là đủ.

Vợ anh có can thiệp hay trợ giúp, ủng hộ anh như thế nào trong công việc đóng phim và viết kịch bản?

Vợ tôi là người đọc kịch bản đầu tiên cho tôi, mà tôi thì cũng thích nghe nhận xét của những người bên ngoài nghề. Vợ tôi cũng giúp tôi rất nhiều để tôi yên tâm, toàn tâm toàn ý cho nghệ thuật, đến nỗi tôi có thể không cần quan tâm gì đến gia đình luôn chỉ cần bám vào dự án phim thôi, tại vợ tôi biết gần cuối năm là nhận những vai bị căng thẳng lo lắng thì vợ tôi quan tâm tôi rất là nhiều.

Thái Hòa, Việt Hương, diễn viên Thái Hòa, sao Việt

Thái Hòa được vợ ủng hộ công việc nghệ thuật

Là vợ chồng, câu chuyện cãi vả tất nhiên sẽ không tránh khỏi, không biết anh và vợ có vướng phải việc này không?

Vợ chồng tôi đến nay cũng hơn 10 năm và quen nhau trước đó cũng 4 – 5 năm hơn. Chúng chưa bao giờ cãi nhau, có tôi làm gì đó sai thôi chứ vợ tôi thì hiền nỗi lúc nào cũng đúng. Lúc tôi sai, vợ tôi cũng chỉ có giận giận bực bực thôi nhưng mà không bao giờ la lối cãi vã nhau.

Hiện tại, bé Bom nhà anh cũng đang trong giai đoạn phát triển, tất nhiên lứa tuổi này sẽ có nhiều nổi loạn thì anh phương pháp gì để dạy dỗ bé?

Rất may mắn cho tôi là bé không phải là một người nổi loạn, bé là người hiểu chuyện và mạnh mẽ, mà mạnh mẽ ở đây không phải là hung hăng. Bom là một thanh niên vượt qua được mọi cám dỗ của tuổi sốc nổi, bé đã vượt qua được và định hình được tính cách, tôi thấy rất tin tưởng và không lo lắng gì nhiều.

Anh thấy tình cảm giữa bé Bom và bé Nemo như thế nào? Hiện Bom cũng đã lớn anh có dự định cho Bom sống chung một nhà với Nemo không?

Bom và Nemo không gặp nhau nhiều. Hai đứa học hành giờ giấc trái ngược nhau nhưng mà gắn kết thì cũng tốt. Tại tôi cũng có tạo điều kiện khi mình cần gặp đứa này thì mình nói chuyện về đứa kia, đứa kia thì nói chuyện về đứa này, kể cho nó nghe này nọ nên hai đứa cũng hiểu nhau. Còn chuyện sống chung thì phải đợi tương lai thôi, lúc nào cái duyên tới thì mình làm.

Anh có bí quyết gì để mình vừa đảm bảo kinh tế và đam mê nghệ thuật để chu toàn cho gia đình?

Tôi không giỏi về vấn đề kinh tế, tôi chỉ biết làm và đưa tiền về cho vợ, rồi vợ tôi tính và vợ tôi sẽ ủng hộ tôi hết mình. Ngoài đóng phim tôi không có kinh doanh, nếu tôi kinh doanh chắc tôi lỗ hết tiền làm phim quá, tôi chỉ sống bằng tiền làm nghệ thuật và thấy như vậy cũng được.

Cảm ơn Thái Hòa về buổi trò chuyện này!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Hòa: 'Tôi không quan trọng đến việc hết thời'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO