Phòng chống tham nhũng

Thái Bình: Thực hiện 460 cuộc kiểm tra, 277 cuộc giám sát

PV 09/07/2023 - 08:26

6 tháng đầu năm 2023, các cấp ủy trong tỉnh Thái Bình đã thực hiện 460/841 cuộc kiểm tra, 277/646 cuộc giám sát; ủy ban kiểm tra (UBKT) các cấp đã thực hiện 337/674 cuộc kiểm tra, 150/470 cuộc giám sát. Nội dung kiểm tra, giám sát tập trung vào những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh sai phạm, tiêu cực; những vấn đề bức xúc được cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm.

Ngày 7/7, Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác kiểm tra, giám sát của Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

6 tháng đầu năm 2023, cấp ủy, tổ chức Đảng, UBKT các cấp trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng và sự chỉ đạo của UBKT Trung ương.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành một số văn bản để cụ thể hóa công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Cấp ủy, UBKT các cấp đã chủ động trong xây dựng chương trình, quyết liệt trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Các cấp ủy trong tỉnh đã triển khai thực hiện 460/841 cuộc kiểm tra, 277/646 cuộc giám sát; UBKT các cấp đã thực hiện 337/674 cuộc kiểm tra, 150/470 cuộc giám sát. Nội dung kiểm tra, giám sát tập trung vào những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh sai phạm, tiêu cực, những vấn đề bức xúc được cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm.

Đồng thời, tập trung chỉ đạo khắc phục những khuyết điểm, hạn chế, vi phạm đã chỉ ra sau các kết luận kiểm tra, giám sát của cấp ủy, UBKT các cấp.

Việc xử lý, giải quyết đơn thư tố cáo, khiếu nại, kiến nghị, phản ánh được thực hiện kịp thời, đúng quy định. Công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát giữa các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị ngày càng chặt chẽ, hiệu quả… Qua đó, góp phần củng cố và tăng cường niềm tin của các tầng lớp nhân dân vào đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Tại hội nghị, cùng với việc ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trong thời gian qua, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Tiến Thành cũng thẳng thẳn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục như: Một số cấp ủy, tổ chức Đảng trong chỉ đạo, xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát chưa toàn diện; tiến độ thực hiện chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát của cấp ủy, UBKT Đảng ủy cơ sở còn chậm; số tổ chức đảng tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm còn thấp…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình đề nghị, thời gian tới, các cấp ủy, tổ chức Đảng, người đứng đầu nhận thức đầy đủ về vị trí, vai trò của công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, từ đó tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức hiệu quả các cuộc kiểm tra, giám sát cũng như hướng dẫn cấp ủy, UBKT cấp dưới tổ chức thực hiện.

Quán triệt, triển khai, thực hiện đẩy đủ, nghiêm túc các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Rà soát lại chương trình kiểm tra, giám sát, cần thiết bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp với nhiệm vụ chính trị của địa phương, chú trọng những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực với quan điểm không né tránh, đùn đẩy, nể nang, không có vùng cấm.

Cùng với đó, đẩy mạnh phối hợp giữa công tác kiểm tra, giám sát của Đảng với công tác giám sát, thanh tra, điều tra, truy tố, xét xử của các cơ quan bảo vệ pháp luật, công tác thanh tra của Nhà nước và giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác kiểm tra, giám sát…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Bình: Thực hiện 460 cuộc kiểm tra, 277 cuộc giám sát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO