Môi trường

Bộ TN&MT sẽ thanh tra hàng loạt doanh nghiệp xi măng trong năm 2023

PV 11/05/2023 - 18:31

Xi măng Xuân Thành, Vicem Bút Sơn, Vicem Hoàng Thạch, Vissai Hà Nam… là những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh xi măng nằm trong danh sách thanh tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên nước năm 2023.

xi-mang-xuan-thanh.jpg

Theo kế hoạch của Bộ Tài nguyên và Môi trường, từ nay đến cuối năm 2023, Thanh tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ thanh tra tại hàng loạt địa phương và doanh nghiệp liên quan đến môi trường, đặc biệt là việc cấp phép hoạt động khoáng sản không thông qua đấu giá.

Trong đó, có nội dung thanh tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên nước tại một số cơ sở có lưu lượng khí thải, bụi lớn tại Hải Dương, Hà Nam và Bình Dương.

Cụ thể, tại tỉnh Hà Nam, Thanh tra Bộ sẽ thanh tra một số công ty xi măng như Công ty CP xi măng Xuân Thành, Công ty CP xi măng Hoàng Long, Công ty CP xi măng Thành Thắng Group, Công ty cổ phần Vissai Hà Nam và Công ty CP Xi măng Vicem Bút Sơn.

Tại tỉnh Hải Dương sẽ thanh tra tại Công ty TNHH MTV xi măng Vicem Hoàng Thạch và Công ty CP Thép Hòa Phát, Công ty TNHH Điện lực JAKS Hải Dương, Công ty CP nhiệt điện Phả Lại.

Thanh tra Bộ TN&MT sẽ thanh tra việc chấp hành pháp luật về tài nguyên và môi trường đối với UBND tỉnh Hậu Giang, một số huyện và dự án tại địa phương này.

Đồng thời, sẽ thanh tra việc cấp phép hoạt động khoáng sản không thông qua đấu giá và việc tính tiền cấp quyền khai thác khoáng sản; chấp hành giấy phép hoạt động khoáng sản và công tác cải tạo, phục hồi môi trường sau khi đóng cửa mỏ của một số tổ chức tại các tỉnh Lâm Đồng, Tuyên Quang, Đắk Nông, Tây Ninh, Phú Yên.

Trước đó, một loạt công ty thành viên thuộc Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) là Vicem Tam Điệp, Vicem Hoàng Mai, Vicem Bút Sơn, Vicem Hải Phòng đã vi phạm trong khai thác tài nguyên khoáng sản khi khai thác vượt công suất được cấp phép trong giai đoạn 2017-2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN&MT sẽ thanh tra hàng loạt doanh nghiệp xi măng trong năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO