Bất động sản

Tây Nam Bộ với nhiều dư địa lớn giúp thúc đẩy phát triển bất động sản

Thu Hoài 19/09/2023 - 19:01

Theo dự báo, giai đoạn 2023-2030 với dư địa lớn chắc chắn thị trường bất động sản ở Tây Nam Bộ sẽ tiếp tục hấp dẫn, thu hút nhiều nhà đầu tư.

Trong 2 năm trở lại đây, vùng Tây Nam Bộ được đánh giá rất cao về tiềm năng về bất động sản. Nơi đây không chỉ có mức giá hợp lý mà hiện có quỹ đất khá lớn. Đặc biệt, hơn cả khi cơ sở hạ tầng được đầu tư bài bản, nhiều chính sách mở, điều kiện khí hậu thổ nhưỡng phù hợp với nhiều ngành nghề phát triển khác nhau.

Bệ đỡ vững chắc thúc đẩy tăng trưởng thị trường bất động sản Tây Nam Bộ
Tây Nam Bộ được đánh giá là có tiềm năng phát triển thị trường bất động sản rất lớn trong những năm tiếp theo (ảnh minh họa).

Tín dụng bất động sản 4 tháng đầu năm 2023 tăng tới 9,78%, gấp 3 lần tín dụng chung của nền kinh tế. Diễn biến trên thị trường cũng cho thấy, bất động sản đang dần hồi phục, dù còn chậm.

Năm 2023 được xem là động lực phát triển kinh tế-xã hội mới của vùng kinh tế Tây Nam Bộ khi những dự án giao thông trọng điểm tại Đồng bằng sông Cửu Long về đích.

Theo dự tính, vùng Tây Nam Bộ sẽ có nhiều tuyến cao tốc và cầu mới với tổng số vốn khoảng hơn 20.000 tỷ đồng.

Năm 2030, Đồng bằng Sông Cửu Long sẽ có 760km đường cao tốc, đến năm 2050 quy hoạch lên 1.180km. Tiếp tục trong vòng bốn năm nữa, cả vùng sẽ có các cầu Rạch Miễu 2 và Mỹ Thuận 2, cầu Đình Khao và cầu Đại Ngãi nối liền hai bờ sông Hậu.

Đồng bằng sông Cửu Long cũng đã đầu tư và hoàn thành các tuyến cao tốc gồm Bến Lức-Trung Lương, Trung Lương-Mỹ Thuận, Cao Lãnh-Lộ Tẻ và Lộ Tẻ-Rạch Sỏi. Tất cả những tuyến cao tốc trên ngoài giúp ngành giao thông phát triển còn góp phần kích thích thị trường nhà đất của các địa phương miền Tây.

Ngoài ra, tại đây còn rất nhiều dự án khác như dự án kênh Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang) là tuyến giao thông thủy huyết mạch nối liền các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long với khu vực TP Hồ Chí Minh. Cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ dài 23km được xem là gạch nối quan trọng của tuyến cao tốc hơn 120km từ TP Hồ Chí Minh đến Cần Thơ. Đồng thời, dự án luồng cho tàu trọng tải lớn vào sông Hậu (giai đoạn 2) cũng sẽ hoàn thành trong năm 2023, đáp ứng cho các tàu có tải trọng đến 20.000 tấn đầy tải lưu thông thường xuyên trên tuyến, đáp ứng lượng hàng hóa thông qua từ 21-22 triệu tấn/năm và hàng container 450.000-500.000 TEU/năm.

Bên cạnh sự đầu tư về cơ sở hạ tầng thì các chính sách mở, những gói vay bất động sản ưu đãi, điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu tại đây cũng là động lực thu hút giới đầu tư ngày một tăng cao.

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản Tây Nam Bộ có nhiều tiềm năng khi sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi về tự nhiên, khí hậu. Nơi đây không chỉ phát huy năng lực tăng trưởng nông nghiệp, xuất khẩu thủy hải sản mà còn thu hút mạnh dòng vốn FDI lĩnh vực công nghiệp, năng lượng sạch, logistics...

Quỹ đất rộng và mức giá thấp, lực lượng lao động dồi dào và chi phí nhân công rẻ hơn một số khu vực khác cũng sẽ thuận lợi cho nhà đầu tư trong công tác xây dựng phát triển dự án.

Ngoài ra, với hệ sinh thái sông nước đặc trưng, cảnh quan thiên nhiên đẹp, Tây Nam Bộ cũng rất có lợi thế cạnh tranh trong việc phát triển các sản phẩm bất động sản sinh thái gắn liền với gìn giữ bản sắc văn hóa. Nhà đầu tư tiên phong phát triển những dòng sản phẩm cạnh tranh cao thì cơ hội thành công cũng cao hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Nam Bộ  với nhiều dư địa lớn giúp thúc đẩy phát triển bất động sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO