Kinh tế

Đồng bằng sông Cửu Long đầu tư bất động sản khu công nghiệp tăng vọt

PV 30/08/2023 - 19:11

Gần đây, nhiều tỉnh thành thuộc ĐBSCL trở thành điểm đến đầu tư đầy tiềm năng đối với thị trường bất động sản khu công nghiệp.

Trong khoảng 4 năm trở lại đây, Đồng bằng sông Cửu Long nổi lên như một điểm thu hút đầu tư mới đầy tiềm năng về lĩnh vực bất động sản công nghiệp. Với cơ sở hạ tầng đang được hoàn thiện và đầu tư, nhiều chính sách mở được thông qua đã thu hút không ít nhà đầu tư bất động sản lựa chọn. Các dự án mới trọng điểm với giá trị cao đã được hình thành và phát triển tại khu vực này.

Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch vùng đồng bằng sông Cửu Long
Đồng bằng sông Cửu Long đang trở thành điểm đến đầu tư mới cho thị trường bất động sản công nghiệp (ảnh minh họa)

Thời gian qua tại ĐBSCL đã có nhiều dự án trọng điểm được triển khai tại các địa phương trong khu vực. Gần đây tiêu biểu nhất phải kể đến chính là dự án trọng điểm Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh, Thành phố Cần Thơ với quy mô 293,7ha do Công ty VSIP làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư hơn 3.717,9 tỷ đồng. Để hỗ trợ dự án này, thành phố triển khai 2 tuyến đường dẫn vào khu công nghiệp gồm tuyến đường nối từ Quốc lộ 80 vào Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh, tổng mức đầu tư 172 tỷ đồng, tuyến đường nối từ đường dẫn cầu Vàm Cống vào Khu công nghiệp Vĩnh Thạnh với tổng mức đầu tư hơn 384 tỷ đồng.

Tháng 10/2022, công ty SLP Việt Nam cũng đã khởi công dự án nhà kho quy mô 29.000m2 với tên gọi SLP Park Bình Minh tại tỉnh Vĩnh Long.

Cùng với đó, Công ty cổ phần Khu công nghiệp Gilimex Vĩnh Long cũng đang chuẩn bị cho kế hoạch khởi công giai đoạn 1 của dự án Khu công nghiệp Gilimex Vĩnh Long. Dự án có quy mô 400ha tại huyện Bình Tân, được phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn; trong đó, giai đoạn 1 có diện tích 255ha và giai đoạn 2 diện tích 145ha với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.600 tỷ đồng.

Quy mô nền kinh tế đến năm 2030 gấp 2-2,5 lần so với năm 2021. Để đạt được điều này, việc hoàn thành hệ thống đường bộ cao tốc kết nối vùng Đồng bằng sông Cửu Long với vùng Đông Nam Bộ là một trong những mục tiêu được Nghị quyết đề ra.

Có thể nói, Đồng bằng sông Cửu Long đang là điểm đến đầu tư mới đầy tiềm năng về mọi mặt. Với lợi thế về mạng lưới giao thông đường bộ, đường thủy, diện tích đất rộng, nhân công lớn... Các khu công nghiệp đang rất thu hút nhà đầu tư. Hiện có rất nhiều dự án về cơ sở hạ tầng tại khu vực này sẽ được triển khai, mang đến nền tảng phát triển tốt nhất. Từ đó thu hút lượng lớn nhà đầu tư bất động sản công nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng bằng sông Cửu Long đầu tư bất động sản khu công nghiệp tăng vọt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO