Môi trường

Tăng cường quản lý, phân loại, thu gom và xử lý chất thải nhựa

Khánh Ngọc 10/04/2024 - 15:27

UBND tỉnh Đồng Tháp vừa có công văn gửi các đơn vị về việc yêu cầu tăng cường công tác quản lý, phân loại, thu gom và xử lý chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Tháp đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tiếp tục hưởng ứng phong trào giảm thiểu chất thải nhựa; tăng cường tuyên truyền, vận động hội viên các cấp tích cực tham gia các giải pháp hạn chế tối đa việc sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần; đề nghị các tổ chức chính trị - xã hội, nghề nghiệp tỉnh, các sở, ngành tỉnh và UBND các huyện, thành phố:

Thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại công sở, bố trí thùng rác để phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại các cơ quan, đơn vị theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường.

8.jpg
Bảng hướng dẫn phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn

Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tiếp tục nhân rộng và xây dựng các mô hình tuyên truyền, nâng cao năng lực, nhận thức và trách nhiệm của các đơn vị sản xuất, phân phối, tiêu thụ sản phẩm nhựa cũng như các tổ chức, cá nhân sử dụng, thải bỏ chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp; xây dựng các mô hình tuyên truyền về tác hại của chất thải nhựa đối với môi trường và con người.

UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về giảm thiểu chất thải nhựa, phân loại chất thải rắn, chất thải nhựa; vận động người dân, cộng đồng dân cư, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, chợ dân sinh, khách sạn, nhà hàng, quán nước, khu du lịch và các cơ sở sản xuất, kinh doanh, du lịch,... hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần hoặc thay thế bằng các sản phẩm thân thiện môi trường.

Đồng thời, thanh tra, kiểm soát chặt chẽ các làng nghề, cơ sở tái chế nhựa không bảo đảm các yêu cầu về bảo vệ môi trường theo thẩm quyền; tổ chức và thực hiện các biện pháp thu gom chất thải nhựa trên các sông, ao, hồ, rạch, kênh, mương,... trong khu đô thị, khu dân cư và các khu vực công cộng khác; thường xuyên tuyên truyền và tổ chức ra quân vệ sinh, khơi thông dòng chảy các tuyến sông, kênh, rạch tại khu đô thị, khu dân cư và các khu vực công cộng khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường quản lý, phân loại, thu gom và xử lý chất thải nhựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO