Kinh tế

Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa dịp Tết Trung thu

PV 11/09/2023 - 06:50

Lực lượng Quản Lý Thị trường trên toàn quốc triển khai cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa, quyết tâm đẩy lùi hàng lậu và hàng kém chất lượng.

Nhiều cơ sở kinh doanh sản xuất bánh Trung thu bị xử phạt
Toàn quốc đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa dịp Tết Trung Thu (ảnh minh họa)

Tết Trung Thu là một dịp tết cổ truyền của người Việt. Mỗi năm cứ đến dịp này thị trường lại trở lên nhộn nhịp hơn đặc biệt là mặt hàng bánh trung thu. Vì vậy, những ngày này các lực lượng chức năng luôn tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng hóa để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Ngoài các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chấp hành tốt quy định về an toàn thực phẩm, bảo đảm nguồn gốc vẫn còn nhiều trường hợp bất chấp lợi nhuận sử dụng nguyên liệu kém chất lượng, sản xuất không bảo đảm quy trình vệ sinh hoặc kinh doanh sản phẩm nhập lậu, trôi nổi trên thị trường.

Nhận định từ các chuyên gia thực phẩm, những chiếc Bánh Trung Thu không tem nhãn, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng... sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Đặc biệt, những chiếc Bánh Trung Thu giá siêu rẻ, nguyên liệu không đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm kém, người ăn phải dễ bị ngộ độc thực phẩm.

Do đó, Lực lượng Quản lý Thị trường đã đẩy mạnh việc giám sát hàng hóa kém chất lượng, hàng nhập lậu dưới chỉ đạo của Tổng cục Quản lý Thị trường (Bộ Công Thương) về tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp Tết Trung Thu và kiểm tra chất lượng sản phẩm hàng hóa đến hết năm 2023.

Đáng lưu ý, chỉ trong thời gian ngắn tiến hành kiểm tra, kiểm soát, Lực lượng Quản lý Thị trường đã phát hiện nhiều sai phạm trong sản xuất, kinh doanh như Bánh Trung Thu 3 không gồm không nguồn gốc xuất xứ, không hạn sử dụng, không thành phần. Hầu hết các loại bánh này đang được bày bán tràn lan trên thị trường bất chấp việc quản lý của cơ quan chức năng cũng như không đảm bảo an toàn thực phẩm với người tiêu dùng.

Kiểm tra chất lượng bánh trung thu sản xuất thủ công - Báo Công an Nhân dân điện tử
Thị trường bánh trung thu đang bước vào những ngày nhộn nhịp nhất (ảnh minh họa)

Thị trường bánh trung thu đang bước vào những ngày cao điểm. Bên cạnh những sản phẩm chất lượng cũng có không ít sản phẩm kém chất lượng dược bày bán tràn lan. Do đó, người tiêu dùng cần cẩn trọng khi lựa chọn, nên chọn mua tại các cơ sở kinh doanh uy tín, các thương hiệu đã có tiếng trên thị trường. Điều đó sẽ đảm bảo chất lượng của bánh trung thu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa dịp Tết Trung thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO