Kinh tế

Thị trường bánh trung thu nhộn nhịp, nhiều dòng bánh Vvip được tung ra

PV 25/08/2023 - 19:24

CLY-Mặc dù hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Trung Thu tuy nhiên thị trường đã bắt đầu nhộn nhịp với hàng nghìn gian hàng được dựng lên. Sản phẩm cũng đa dạng về các loại nhân bánh cũng như giá bán.

Năm nào cũng vậy, ngay từ đầu tháng 7 âm lịch hàng trăm thương hiệu bánh trung thu lớn nhỏ khác nhau lại bắt đầu đổ bộ thị trường. Năm nay cũng không ngoại lệ, khi mà mới chỉ bước sang tháng 7 đã có hàng nghìn gian hàng bán bánh trung thu được dựng ở khắp con đường tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng...

Năm nay, ngoài các dòng bánh truyền thống, rất nhiều thương hiệu gia nhập "đường đua" bánh trung thu cao cấp, có sản phẩm được rao bán hơn 13 triệu đồng/1 hộp.

Rục rịch thị trường bánh trung thu - Tuổi Trẻ Online
Mùa bánh trung thu bắt đầu khởi động và vô cùng nhộn nhịp (ảnh minh họa)

Ngoài các thương hiệu sản xuất bánh trung thu lâu đời và nổi tiếng như: Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị, Đồng Khánh, Ngọc Bảo.... các cửa hàng bánh handmade cũng hoạt động vô cùng sôi động. Theo khảo sát, giá bán bánh năm nay có phần nhỉnh hơn so với năm ngoái, trung bình tăng từ 2.000 đồng đến vài chục nghìn đồng. Điều này là do giá nguyên liệu sản xuất tăng, các chi phí đi kèm cũng tăng cao. Gía bán dao động từ 44.000 đồng đến 90.000 đồng/ 1 bánh đối với hàng bình dân, hàng Vvip có mức giá cao và khá đa dạng từ vài trăm đến vài triệu đồng cho 1 chiếc bánh.

Bên cạnh sự điều chỉnh về giá bán, sản lượng cũng được dự đoán là tăng cao hơn so với năm 2022. Theo ghi nhận, tập đoàn KIDO cũng sẽ tung ra thị trường 450 tấn bánh trung thu, Bibica cũng sẽ tăng 20% sản lượng so với năm ngoái (sản xuất khoảng 600 tấn bánh).

Các thương hiệu năm nay cũng chú trọng rất nhiều tới việc đa dạng các loại nhân bánh, hình thức, kiểu dáng bánh cũng như vỏ hộp. Từ đó mở ra những lựa chọn phong phú cho người tiêu dùng.

Đặc biệt, năm 2023 thị trường bánh trung thu ghi nhận nhiều loại bánh Vvip có giá cao gấp 10 đến 20 lần so với các dòng bánh truyền thống. Trong đó các loại bánh cao cấp có nhân được làm từ sò điện XO, trà Long Tỉnh, bào ngư, vi cá, yến sào, đông trùng hạ thảo... được quan tâm nhiều hơn cả. Theo bảng giá được công bố có những hộp bánh lên tới hơn 13 triệu đồng. Có thể thấy, năm nay thị trường bánh trung thu có nhiều sự đổi mới so với mùa bánh năm 2022.

Tết Trung Thu đang đến gần, thị trường bánh năm nay cũng được dự đoán sẽ tăng trưởng cả về sức mua lẫn giá trị của bánh. Nhiều dòng bánh cao cấp được chào bán, các thương hiệu sản xuất đều có những sản phẩm từ bình dân đến Vvip để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường bánh trung thu nhộn nhịp, nhiều dòng bánh Vvip được tung ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO