TAND tỉnh Bình Phước: Xây dựng niềm tin, đoàn kết trong đơn vị

Lê Vương| 09/03/2023 14:18

BVCL - Trong năm 2022, TAND hai cấp tỉnh Bình Phước vinh dự là đơn vị duy nhất trong cụm thi đua số IV nhận được cờ thi đua của Tòa án. Đồng thời, cũng là đơn vị có cá nhân xuất sắc nhận được giấy khen của Thủ tướng Chính phủ trong công tác hòa giải đối thoại tại Tòa.

nu-chanh-an-tand-hai-cap-tinh-binh-phuoc-xay-dung-niem-tin-doan-ket-trong-cong-tac-cua-tand-hinh-anh1813173019.jpg
TAND tỉnh Bình Phước nhận cờ đơn vị thi đua xuất sắc TAND

Vững tin vào tập thể

“Thứ có sức mạnh khủng khiếp nhất là niềm tin”, thấu hiểu được điều đó, bà Phạm Thị Bích Thủy, Chánh án TAND tỉnh Bình Phước luôn biết cách tạo dựng niềm tin trong tập thể để gặt hái nhiều thành tích xuất sắc.

Trong công việc, Chánh án Phạm Thị Bích Thủy luôn phân công nhiệm vụ, công tác phù hợp với thế mạnh sở trường của từng cán bộ, công chức, người lao động để họ phát huy hết khả năng và tố chất của mình; phân công Thẩm phán để giải quyết các loại án một cách ngẫu nhiên, từ đó tạo ra sự công bằng và phấn đấu rèn luyện của từng Thẩm phán để hoàn thành mọi nhiệm vụ.

Trong công tác điều động, luân chuyển cán bộ, Chánh án Phạm Thị Bích Thủy luôn lắng nghe, thấu hiểu những tâm tư, nguyện vọng của từng cá nhân, tập thể để có những điều chuyển phù hợp với điều kiện công tác và chuyên môn. Luôn khen thưởng kịp thời đối với công chức, người lao động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và nổi trội trong công tác tại cơ quan.

“Đơn vị luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cán bộ là nữ để họ có thể hoàn thành tốt công việc mà vẫn có thời gian dành cho gia đình, luôn tổ chức các hoạt động vui chơi, ngoại khóa nhân dịp các ngày lễ, Tết trong năm dành cho nữ cán bộ”, Chánh án Phạm Thị Bích Thủy chia sẻ.

Cùng với đó, cán bộ, công chức, người lao động của TAND tỉnh Bình Phước luôn xây dựng tinh thần đoàn kết, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau không những trong công việc mà trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Năm 2022, không có đơn tố cáo nội bộ trong TAND hai cấp tỉnh Bình Phước.

Hiệu quả trong tất cả các mặt công tác

Mặc dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng rất lớn đến các lĩnh vực của xã hội, tuy nhiên bằng những nỗ lực, cố gắng phấn đấu và sự đoàn kết, gắn bó lẫn nhau, năm 2022, các cá nhân và tập thể trong TAND tỉnh Bình Phước đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt hiệu quả cao trong công tác.

nu-chanh-an-tand-hai-cap-tinh-binh-phuoc-xay-dung-niem-tin-doan-ket-trong-cong-tac-cua-tand-hinh-anh2345061879.jpg
Tập thể và cá nhân xuất sắc nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Đối với TAND hai cấp tỉnh Bình Phước, chất lượng hòa giải, đối thoại tại Tòa và tỷ lệ hòa giải thành được nâng cao là một trong những Tòa án có số lượng phiên tòa trực tuyến cao (52 phiên tòa); cũng trong năm 2022, TAND hai cấp tỉnh Bình Phước đã tổ chức thành công Hội thao thi đua trong 10 tỉnh thuộc Cụm thi đua số IV TAND.

Đối với TAND tỉnh, các chỉ tiêu giải quyết án đều vượt so với chỉ tiêu phân bổ của ngành; án bị hủy sửa do nguyên nhân chủ quan ngày càng giảm; các phiên tòa trực tuyến đạt hiệu quả cao; đơn khiếu nại, tố cáo của người dân được giải quyết triệt để, đảm bảo quyền lợi cho đương sự.

Với những nỗ lực, phấn đấu, năm 2022 tập thể TAND tỉnh Bình Phước đã đạt “Cờ thi đua TAND”, 1 cá nhân xuất sắc nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều cá nhân, tập thể nhận được Giấy khen của các cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Bình Phước: Xây dựng niềm tin, đoàn kết trong đơn vị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO