TAND huyện Như Thanh: Hăng hái tham gia các phong trào thi đua

Nguyễn Sự| 09/04/2023 21:19

BVCL - Là đơn vị đóng trên địa bàn huyện miền núi, điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu thốn, song với tinh thần chủ động, đoàn kết, quyết tâm của đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động, TAND huyện Như Thanh (tỉnh Thanh Hóa) đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, hăng hái tham gia các phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với quyết tâm hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2022, ngay từ đầu năm, TAND huyện Như Thanh đã tập trung phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên. Đồng thời, chủ động xây dựng kế hoạch phong trào thi đua yêu nước, phát động và tổ chức đăng ký thi đua năm cho toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị.

Toàn đơn vị đã hưởng ứng tích cực và triển khai thực hiện phong trào thi đua “Vì Công lý” do TANDTC phát động; đẩy mạnh phong trào thi đua theo chủ đề xuyên suốt “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”, với phương châm “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân” gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị.

tand_huyen_nhu_thanh_anh1.jpg
Công chức, người lao động TAND huyện Như Thanh phần lớn là cán bộ trẻ, nhiệt tình, tâm huyết với nghề

Mặc dù là đơn vị đóng trên địa bàn huyện miền núi, hoạt động trong tình hình có nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Ban cán sự đảng và lãnh đạo TAND tỉnh Thanh Hóa; sự phối hợp, giúp đỡ của các cấp, các ngành; sự đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị, TAND huyện Như Thanh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Công tác chuyên môn, xây dựng ngành, công tác Đảng, Đoàn và đặc biệt là công tác xây dựng tấm gương điển hình tiên tiến trong đơn vị đều đạt được những kết quả tích cực.

Năm 2022, TAND huyện Như Thanh đã thụ lý tổng số 310 vụ, việc các loại (tăng 82 vụ so với năm 2021); đã giải quyết 274 vụ, việc; đạt tỷ lệ 88% (bình quân mỗi Thẩm phán giải quyết, xét xử 91 vụ). Chất lượng án đảm bảo, không có vụ, việc để quá thời hạn luật định. Các vụ án còn lại đa phần mới thụ lý, đang trong thời hạn giải quyết.

Bên cạnh công tác chuyên môn, TAND huyện Như Thanh tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; tham gia các hoạt động xã hội, ủng hộ người nghèo, đồng bào bị thiên tai và xây dựng quỹ tình nghĩa của TAND các cấp. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Chi bộ, lãnh đạo cơ quan, trưởng các đoàn thể luôn quan tâm, giúp đỡ, động viên cán bộ, công chức, đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

tand_huyen_nhu_thanh_anh2.jpg
Trụ sở TAND huyện Như Thanh

Chia sẻ về những khó khăn, thách thức trong năm qua, ông Lê Văn Quân – Chánh án TAND huyện Như Thanh cho biết: Trong năm 2022, tổng số lượng án thụ lý, giải quyết của đơn vị tăng đột biến, đẩy khối lượng công việc phải giải quyết của Thẩm phán, Thư ký cao. Tính chất các vụ án ngày càng phức tạp, cùng với sự thiếu hợp tác của các đương sự đã tạo nên áp lực không nhỏ đối với các Thẩm phán, Thư ký. Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2022, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng trực tiếp đến công tác thụ lý, giải quyết, xét xử các vụ, việc.

"Trong tình hình có nhiều khó khăn từ hoàn cảnh khách quan, đơn vị thường xuyên nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo về mọi mặt của các cơ quan cấp trên. Nội bộ cơ quan đoàn kết, thống nhất. Đội ngũ công chức, người lao động trong đơn vị và đoàn Hội thẩm TAND có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực, trình độ và nhiệt huyết với công việc. Công chức, người lao động trong đơn vị phần lớn là cán bộ trẻ, nhiệt tình, có tâm huyết với nghề, có trình độ chuyên môn cao, nên khi phát động các phong trào thi đua, mọi người hăng hái nhiệt tình hưởng ứng, nỗ lực vượt khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và chỉ tiêu đề ra”, Chánh án TAND huyện Như Thanh chia sẻ.

Trong thời gian tới, TAND huyện Như Thanh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, đoàn kết, phấn đấu thực hiện tốt chức năng thực hiện quyền tư pháp, các nhiệm vụ chính trị của Tòa án.

Tiếp tục phát huy những mặt mạnh đã đạt được, quyết tâm khắc phục những mặt còn tồn tại, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng xét xử các loại án và thi hành án hình sự.

Duy trì và phát huy vai trò của chi bộ, của tập thể lãnh đạo trong phát động, tổ chức triển khai các phong trào thi đua, các đợt thi đua ngắn ngày, thi đua cao điểm. Giữ vững danh hiệu cơ quan văn hóa, kiểu mẫu; cơ quan đạt danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc; phấn đấu đạt Cờ thi đua của Chính phủ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Như Thanh: Hăng hái tham gia các phong trào thi đua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO