TAND cấp cao tại TP.HCM tổ chức gặp mặt cán bộ hưu trí

V.Vũ – M.Đức – Đ.Thảo| 04/01/2023 10:54

BVCL - Sáng 3/1, TAND cấp cao tại TP.HCM tổ chức buổi gặp mặt đầu năm các cán bộ, Thẩm phán nguyên lãnh đạo và từng công tác tại TANDTC, TAND cấp cao tại TP.HCM và Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM. Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án Thường trực TANDTC cùng toàn thể cán bộ, Thẩm phán TAND cấp cao tại TP.HCM.

Về phía cán bộ hưu trí có đồng chí Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực, nguyên Chánh án TANDTC cùng nguyên các Phó Chánh án TANDTC: Lê Thúc Anh, Bùi Ngọc Hòa và Tống Anh Hào cùng các cán bộ nguyên Lãnh đạo, Thẩm phán TANDTC và các đồng chí từng công tác tại Tòa Phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM, TAND cấp cao tại TP.HCM.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chánh án Thường trực Nguyễn Trí Tuệ đã báo cáo với các nguyên lãnh đạo và cán bộ hưu trí những nét cơ bản về kết quả công tác và thành tựu của TANDTC trong năm qua và nhiệm vụ trọng tâm trong năm tới.

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo TANDTC, Phó Chánh án Thường trực Nguyễn Trí Tuệ gửi lời chúc sức khỏe đến toàn thể các Lãnh đạo, Thẩm phán và cán bộ từng công tác tại TANDTC, TAND cấp cao tại TP.HCM và Tòa Phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM.

tand-cap-cao-tai-tp-hcm-to-chuc-gap-mat-can-bo-huu-tri-hinh-anh0157442178.jpg
Các nguyên Lãnh đạo TANDTC chụp hình lưu niệm

Phát biểu chào mừng các cán bộ hưu trí về dự buổi gặp mặt, Chánh án TAND cấp cao tại TP.HCM Trần Văn Châu cho biết, Trong gần 03 năm qua, tình hình diễn biến của đại dịch COVID-19 hết sức phức tạp, ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội. Việc tổ chức các hoạt động xét xử của Tòa án cũng đã bị ngưng trệ trong thời gian tương đối dài. Và cũng từ đó đến nay, việc tổ chức thăm hỏi, họp mặt các vị lãnh đạo, cán bộ nghỉ hưu thời gian qua cũng không được thường xuyên, chu đáo.

Hôm nay, dịch covid-19 đã được kiểm soát, mọi hoạt động dần trở lại trong điều kiện bình thường mới, Ban lãnh đạo TAND cấp cao tại TP.HCM rất vui mừng được tổ chức và nhiệt liệt chào đón Quý lãnh đạo, quý vị cán bộ nghỉ hưu về thăm, gặp mặt.

Báo cáo với Lãnh đạo, cán bộ hưu trí, Chánh án Trần Văn Châu vui mừng thông báo về kết quả đạt được trong năm qua của đơn vị. Theo đó, TAND cấp cao tại TP.HCM đã nỗ lực phấn đấu, vượt khó và đạt được những thành tựu, kết quả vượt bậc, bứt phá mạnh mẽ so với các năm trước. Giải quyết án phúc thẩm đạt 3.038 vụ việc/3.783 vụ việc, đạt tỷ lệ: 80,31%, tăng 1.285 vụ so với năm 2021. Nhất là tỉ lệ giải quyết án hành chính đạt 83,92% vượt cao so với chỉ tiêu được giao.

tand-cap-cao-tai-tp-hcm-to-chuc-gap-mat-can-bo-huu-tri-hinh-anh1541644950.jpg
Cán bộ, Thẩm phán TAND cấp cao tại TP.HCM chụp hình cùng nguyên Lãnh đạo, Lãnh đạo TANDTC

Tỷ lệ giải quyết đơn giám đốc thẩm, tái thẩm đạt 3.361 đơn/6.609 đơn, đạt: 50,85%, tăng 7,25% so với năm 2021. Chất lượng công tác xét xử được đảm bảo; công tác tổ chức cán bộ đã từng bước được kiện toàn. Đặc biệt, sáng nay, TANDTC, TAND cấp cao tại TP.HCM vừa tổ chức công bố và trao Quyết định bổ nhiệm 02 Phó Chánh án cho TAND cấp cao tại TP.HCM gồm đồng chí Nguyễn Xuân Thiện (Vụ trưởng Vụ giám đốc kiểm tra 1, TANDTC) và đồng chí Phan Thanh Tùng (Chánh tòa Tòa Dân sự TANDCC tại TP.HCM), bổ nhiệm 03 Thẩm phán cao cấp, 02 Phó Chánh tòa, 02 Phó Chánh Văn phòng. Đây là niềm vui lớn không chỉ của các cá nhân mà còn là niềm vui chung củaTAND cấp cao tại TP.HCM.

Ngoài ra, các mặt công tác khác đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Kết quả trên minh chứng cho sự chuyển biến tích cực trong công tác của năm 2022 cũng là tiền đề cho những năm sau này. Đạt được các kết quả trên, tuy chưa là kết quả như mong muốn nhưng với sự đoàn kết, trách nhiệm, phấn đấu, nỗ lực, Ban lãnh đạo và Đảng ủy đã đưa ra nhiều giải pháp thiết thực, đúng hướng theo tinh thần phân công, phân cấp rõ ràng, sát người, sát việc, rõ trách nhiệm, cùng với việc siết chặt kỷ cương công vụ chúng tôi vững tin rằng TANDCC tại TP.HCM sẽ ngày càng hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình.

tand-cap-cao-tai-tp-hcm-to-chuc-gap-mat-can-bo-huu-tri-hinh-anh21604814246.jpg
Nguyên lãnh đạo, cán bộ hưu trí tại buổi gặp mặt

Với tinh thần phấn khởi trước thềm năm mới, tại cuộc họp mặt này, Ban lãnh đạo TAND cấp cao tại TP.HCM luôn mong muốn nhận được sự quan tâm chia sẻ, đóng góp xây dựng cho đơn vị ngày càng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhân dịp đầu Xuân mới 2023 và Tết cổ truyền Năm Quý Mão, thay mặt Đảng ủy, Ban lãnh đạo TAND cấp cao tại TP.HCM xin kính chúc đồng chí Trương Hòa Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Chánh án TANDTC; các đồng chí nguyên là Phó Chánh án TANDTC: Lê Thúc Anh, Bùi Ngọc Hòa, Tống Anh Hào; đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án thường trực TANDTC, các đồng chí đại diện Vụ Tổ chức cán bộ TANDTC, đại diện VKSNDCC tại TP.HCM, cùng toàn thể công chức, người lao động nhiều sức khỏe, hưởng một mùa xuân an vui, đầm ấm, gia đình hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

Cuộc gặp mặt đầu năm cán bộ hưu trí diễn ra trong không khí thân mật, ấm cúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND cấp cao tại TP.HCM tổ chức gặp mặt cán bộ hưu trí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO