Tâm Hoa Sen: Hành trình từ trái tim

Huỳnh Sang| 30/08/2022 16:49

BVCL - Được sự ủng hộ của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai, Công ty Cổ phần Tâm Hoa Sen (Tâm Hoa Sen) đã tổ chức Dự án “Bước trên đất mẹ - Lan tỏa yêu thương” gây quỹ thiện nguyện, nhằm giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Doanh nghiệp xã hội đầu tiên ở Đồng Nai

Năm 2016, bà Cù Thị Bích Ngọc phát triển Quỹ thiện nguyện Tâm Hoa Sen với mục đích trao quà cho người nghèo, tham gia các hoạt động cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng do lũ lụt, thiên tai. Địa bàn hoạt động rộng trải dài từ Bắc vào Nam, trọng điểm ở các tỉnh Hà Nam, Quảng Bình, Đắk Lắk, Đắk Nông, Đồng Nai… Các thành viên trong quỹ gồm nhiều thành phần, tuổi tác và ngành nghề khác nhau như: công nhân viên chức, cán bộ hưu trí, doanh nhân, người lao động nghèo, sinh viên… Tất cả đều có điểm chung là giàu lòng trắc ẩn và tình yêu vô điều kiện sẵn sàng sẻ chia, trợ giúp các em nhỏ có hoàn cảnh cơ nhỡ, yếu thế trong xã hội.

1-4-min.jpg
Họp báo công bố hành trình đi bộ xuyên Việt “Bước trên đất mẹ - Lan tỏa yêu thương”.

Sau sự tàn phá của 4 đợt dịch Covid-19, nhận thấy rất nhiều hoàn cảnh khó khăn đang cần giúp đỡ, bà Ngọc quyết định mở rộng quy mô quỹ thiện nguyện thành Công ty Cổ phần Tâm Hoa Sen, trở thành doanh nghiệp xã hội đầu tiên ở tỉnh Đồng Nai.

Đối tượng mà Tâm Hoa Sen hướng đến hỗ trợ ưu tiên là các trẻ có độ tuổi từ 14 đến 20 gặp nhiều khó khăn, mất mát trong cuộc sống. Ở lứa tuổi này, các em có nhiều biến đổi về tâm sinh lý, trong khi lại thiếu sự định hướng, chính vì vậy Tâm Hoa Sen sẽ là người đồng hành, tiếp thêm nghị lực, chia sẻ những khó khăn để các em tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình.

Với phương pháp tiếp cận mới là trao đi yêu thương, Tâm Hoa Sen quyết tâm đem đến một góc nhìn mới về việc làm thiện nguyện có chiều sâu, kế hoạch và định hướng rõ ràng. Việc tiên quyết phải nuôi dưỡng, rèn luyện các em trở thành những con người tử tế, sống là chính mình.

Tiêu chí, mục đích hoạt động của Tâm Hoa Sen luôn thống nhất và xuyên suốt: Hỗ trợ thầm lặng và hữu ích cho việc bảo vệ quyền, chất lượng cuộc sống và vun đắp tương lai... Thông qua các hoạt động của mình, Tâm Hoa Sen đã góp một phần công sức trong việc giúp trẻ em được hưởng các quyền cơ bản; yham gia ngăn chặn mọi hành vi xâm hại quyền trẻ, cưu mang một bộ phận trẻ em rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

Việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em, giáo dục trẻ em là công việc thường xuyên và liên tục, toàn diện, lâu dài. Để trẻ em được hưởng thụ quyền lợi chính đáng và có điều kiện để vươn tới ước mơ, Tâm Hoa Sen đã chủ động thực hiện các biện pháp để bảo đảm cuộc sống, học tập, rèn luyện đạo đức lối sống; Hỗ trợ toàn diện các mặt đời sống để trẻ an tâm, vững bước trên con đường trở thành công dân có ích cho xã hội.

Bà Cù Thị Bích Ngọc chia sẻ: “Trẻ em luôn là đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt sau dịch Covid-19. Vì thế, chúng tôi rất trân trọng những nỗ lực hỗ trợ trẻ em từ cộng đồng, các đối tác, doanh nghiệp trong xuyên suốt thời gian qua. Chúng tôi luôn tâm huyết, sáng tạo, rốt ráo trong các công tác thiện nguyện để mang đến những hỗ trợ thiết thực và rất kịp thời. Điển hình là chương trình “Bước trên đất mẹ - Lan tỏa yêu thương” đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng động từ lúc dự án còn ấp ủ “phôi thai”.

Lan tỏa yêu thương

Để hiện thực hóa quyết tâm xây dựng cộng đồng chung tay ủng hộ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, ngày 9/9/2022, Ban lãnh đạo Tâm Hoa Sen sẽ tổ chức chương trình “Đi bộ xuyên Việt” trong 65 ngày liên tục. Khởi đầu từ Văn miếu Trấn Biên – TP. Biên Hòa, Đồng Nai đi qua các tỉnh Bình Thuận, duyên hải Nam Trung Bộ, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh và kết thúc với điểm dừng chân cuối cùng, dâng hương ở tượng đài vua Lý Thái Tổ, TP. Hà Nội.

Theo bà Ngọc, thông điệp cốt lõi mà người tham gia muốn nhắn nhủ đến cộng đồng là: “Nếu chúng tôi đi bộ 1.500 km, bạn có sẵn sáng ủng hộ chúng tôi 1.500 đồng để bảo trợ cho các em mồ côi hay không?”.

Chia sẻ thêm về kế hoạch này, bà Cù Thị Bích Ngọc - nhà sáng lập Tâm Hoa Sen cho biết: “Bản thân tôi dám vượt qua những nguy hiểm, trở ngại, bởi vì mình có một sứ mệnh lớn lao khi “Làm thế nào để phụng sự giữa cuộc đời”. Khi khởi đầu một hành trình, tôi có thể chia sẻ thông qua những bước chân của mình, làm những việc rất nhỏ nhưng ý nghĩa. Cũng như số tiền đóng góp từ cộng đồng tuy nhỏ bé nhưng có thể làm một điều gì đó lớn lao cho tất cả những em nhỏ ở phía sau”.

2-3-(1).jpg
Thành viên ngôi nhà chung Tâm Hoa Sen chia sẽ những cảm xúc trong ngày triển khai dự án mới

“Bước trên đất mẹ - Lan tỏa yêu thương” là dự án mang tính đại chúng, gần gũi đối với những tấm lòng hảo tâm trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Từ đó, mọi người có thể chung sức giúp đỡ nhiều em mồ côi, mở rộng vùng bảo trợ; tiến tới xây dựng được những “ngôi nhà chung” và “mái ấm trở về” cho các em, đảm bảo tương lai bền vững cho trẻ em không nơi nương tựa thông qua xây dựng các “cơ sở đào tạo nghề” và “trung tâm chăm sóc sức khỏe” miễn phí.

Mỗi đối tượng mà Tâm Hoa Sen bảo trợ, phía sau đều có những câu chuyện, những ước mơ và hoài bão riêng. Đơn vị sẽ luôn là người đồng hành, khích lệ, trở thành bệ phóng vững chắc cho mọi thành viên vững vàng về ý chí, động lực cùng phát triển. Tương lai, trở thành người kế thừa ý chí “tương thân tương ái” tiếp lửa truyền thống tốt đẹp của Quỹ Tâm Hoa Sen mai này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tâm Hoa Sen: Hành trình từ trái tim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO