An toàn giao thông

Tài xế buông 2 tay để sử dụng điện thoại khi lái ô tô trên đường

PV 02/07/2023 - 17:22

Ngày 2/7, Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT Hà Nội) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận thông tin phản ánh về trường hợp một tài xế ô tô buông hai tay để sử dụng điện thoại trong khi đang điều khiển ô tô di chuyển ở làn khẩn cấp trên đường vành đai 3 trên cao.

Theo đó, đoạn video trên được bạn đọc ghi lại dài khoảng 1 phút với hình ảnh của một nam tài xế điều khiển xe ô tô hiệu Kia Morning mang BKS: 29A.896.XX lưu thông trên tuyến đường vành đai 3 trên cao theo hướng từ quận Thanh Xuân đi quận Hoàng Mai.

Quá trình điều khiển phương tiện, người này liên tục buông cả hai tay khỏi vô lăng để sử dụng điện thoại.

xe_honda00_05_37_04still002_169-1688270216037.jpg
Hình ảnh nam tài xế buông hai tay khi đang lái ô tô để dùng điện thoại.

Có nhiều thời điểm, nam tài xế gần như không nhìn hay quan sát trên đường mà nhìn vào điện thoại liên tục.

Điều này khiến nhiều người đi đường chứng kiến lo lắng bởi có thể xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào. Không những vậy, tài xế trên còn đi vào làn khẩn cấp để dùng điện thoại.

Ngay sau khi những hình ảnh trên được bạn đọc đăng tải, Đội CSGT số 14 đã tiếp nhận thông tin và hiện đang cho cán bộ tiến hành xác minh, làm rõ hành vi vi phạm.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ- CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm giao thông đường bộ và đường sắt quy định, tài xế có thể bị phạt tiền từ 1 - 2 triệu đồng với hành vi "dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe chạy trên đường".

Đối với hành vi "điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp trên cao tốc" có mức phạt 3 - 6 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 1- 3 tháng với tài xế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế buông 2 tay để sử dụng điện thoại khi lái ô tô trên đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO