An toàn giao thông

Quảng Bình: Xử phạt hơn 1.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 1 tháng

PV 29/06/2023 - 06:19

Ngày 28/6, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, trong tháng cao điểm (10/5-10/6/2023) thực hiện Chỉ thị số 10 của Thủ tướng Chính phủ, CSGT xử lý 1.162 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, dự kiến xử phạt hơn 5 tỷ đồng.

Trong tháng cao điểm, Công an tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các lực lượng, trong đó nòng cốt là CSGT tập trung xử lý chuyên đề vi phạm quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn được giao thường xuyên, lực lượng cảnh sát giao thông còn tiến hành phương thức kiểm tra chéo địa bàn và chuyển đảo lực lượng.

Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, phát hiện vi phạm địa bàn nào thì Đội cảnh sát giao thông giao cho địa bàn đó lập hồ sơ xử lý.

Kết quả, từ 10/5-10/6, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và các Đội Cảnh sát giao thông công an các huyện, thị xã, thành phố đã huy động 1.762 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia thực hiện 347 ca tuần tra, kiểm soát, qua đó phát hiện, lập biên bản 1.162 trường hợp vi phạm. Trong đó, có 135 ô tô và 1.027 mô tô vi phạm.

aa-924.jpg
CSGT Quảng Bình kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển xe máy tại huyện Tuyên Hóa.

Dự kiến tiền phạt theo biên bản là hơn 5 tỷ đồng. Công an tạm giữ 1.069 phương tiện, trong đó có 64 ô tô và 1.005 mô tô; tước giấy phép lái xe 587 trường hợp.

Cùng với việc xử lý các hành vi vi phạm, lực lượng cảnh sát giao thông Quảng Bình còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân, nhất là người tham gia giao thông để chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông sau khi sử dụng rượu bia.

Công an các đơn vị, địa phương vận động, kêu gọi các quán ăn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh đồ uống có cồn nhắc nhở khách khi đã sử dụng rượu, bia thì không được điều khiển phương tiện; bố trí phương tiện chở khách về nhà khi đã có nồng độ cồn.

Trong quá trình xử lý thượng tôn pháp luật, "không có vùng cấm, không có ngoại lệ", trước hết trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân.

Qua đó tạo chuyển biến tích cực, tiến tới hình thành thói quen, văn hóa "đã uống rượu bia, không lái xe".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Xử phạt hơn 1.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 1 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO