Chọn danh mục

Lý do nhiều địa phương đã hoàn tất chấm thi tốt nghiệp THPT nhưng chưa công bố kết quả

PV 14/07/2023 - 11:01

Đến thời điểm này, dù nhiều địa phương đã hoàn thành chấm thi tốt nghiệp THPT 2023 và gửi dữ liệu điểm thi về Bộ GD&ĐT nhưng kết quả thi sẽ được Bộ GD&ĐT công bố cùng lúc.

Theo thông tin mới cập nhật, nhiều địa phương trên cả nước đã hoàn tất công tác chấm thi tốt nghiệp THPT 2023, ghép phách dò kiểm và gửi dữ liệu về Bộ GD&ĐT.

Ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, ngày 12/7, Hội đồng thi tỉnh Nghệ An đã hoàn thành công tác chấm thi tốt nghiệp THPT. Sau khi rà soát toàn bộ những khâu sau cùng, địa phương sẽ gửi dữ liệu lên Bộ GD&ĐT theo quy định.

Thông tin từ Sở GD&ĐT Hải Phòng, ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT, Hội đồng thi địa phương này bắt tay chấm thi theo kế hoạch. Chiều 11/7, Hải Phòng đã chuyển dữ liệu điểm lên Bộ GD&ĐT chuẩn bị cho việc công bố điểm thi.

Sở GD&ĐT Sơn La cũng cho biết, địa phương này đã hoàn thành công tác chấm thi và chuyển toàn bộ dữ liệu điểm lên Bộ GD&ĐT ngày 12/7.

cccbbdb415f9fca7a5e8.jpg
Theo kế hoạch, kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ được công bố lúc 8h sáng ngày 18/7.

Trước đó, Cao Bằng, Hải Dương, Đà Nẵng, Tây Ninh, Khánh Hòa, Bà Rịa Vũng Tàu… cũng hoàn thành công tác chấm thi.

TP.HCM đã hoàn thành chấm thi cho gần 85.000 thí sinh ở bài thi tự luận và trắc nghiệm, đang thực hiện các khâu khớp phách, đối sánh, lên điểm.

Là địa phương có lượng thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đông nhất nước, Hà Nội đang huy động hơn 600 giáo viên các trường THPT tham gia chấm thi và cố gắng kịp tiến độ quy định của Bộ GD&ĐT.

PGS.TS Huỳnh Văn Chương - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, Bộ GD&ĐT luôn nỗ lực để kết quả thi tốt nghiệp được công bố sớm nhất.

Tuy nhiên, Bộ GD&ĐT cũng mong phụ huynh chia sẻ bởi nhiều tỉnh thành có số lượng thí sinh tham gia dự thi đông nên công tác chấm thi sẽ kéo dài hơn địa phương có ít thí sinh dự thi.

Dù nhiều địa phương kết thúc công tác chấm nhưng kết quả thi sẽ được Bộ GD&ĐT công bố cùng lúc. "Năm nay, Bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm thi đồng thời tại Cổng thông tin của Bộ và các địa phương để thí sinh có thể cập nhật, tra cứu điểm thi nhanh nhất".

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, trong ngày 13/7, các hội đồng chấm nộp về Bộ GD&ĐT đĩa CD chứa dữ liệu kết quả chấm thi trắc nghiệm sau khi chấm chính thức.

Chậm nhất ngày 15/7, các Sở GD&ĐT địa phương hoàn thiện kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023 và gửi dữ liệu điểm bài thi (cả tự luận và trắc nghiệm) về Bộ GD&ĐT.

Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ được công bố lúc 8h sáng ngày 18/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại sao nhiều địa phương chấm xong nhưng chưa công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO