Tại sao người giàu mua hầu hết ô tô màu đen và trắng! Đây là cách bạn sẽ 'kiếm được' nhiều tiền hơn!

Tường San| 09/10/2022 18:41

Tôi tin rằng nhiều chủ xe không chỉ phải cân nhắc hàng loạt điều kiện khó như thương hiệu, giá cả, cấu hình xe khi mua xe mới mà còn lo lắng về việc chọn màu xe.

Họ không chỉ muốn màu trắng, phong cách, an toàn, chống bụi bẩn mà còn muốn màu đen thể hiện sự điềm tĩnh, chín chắn và có năng lực, một số người đi xe còn muốn có màu đỏ tươi và màu hồng. Màu xe có thể được mô tả là đa dạng, vậy màu gì phù hợp nhất? Hãy cùng xem xét một cách tổng thể chi tiết các lựa chọn màu sắc khi mua xe.

màu xe ô tô, chống bẩn, chọn mua xe, ô tô

Chọn từ các hiệu ứng hình ảnh

Những gam màu tối như đen, xám đen,… Nếu bạn là giới kinh doanh và thường xuyên diện đi chơi trong những dịp trang trọng thì màu đen là màu phù hợp nhất dành cho bạn. Ví dụ, lá cờ đỏ thường được sử dụng trên ô tô, chiếc Cadillac mà các chính trị gia Mỹ thường đi, và các nhãn hiệu phổ biến nhất của các ông chủ công ty như Mercedes-Benz và Audi, hầu như đều có màu đen. Bởi vì màu đen trông điềm tĩnh và thanh lịch, nó tạo cho mọi người cảm giác rất ổn định, vì vậy họ cảm thấy rằng xe màu đen là một đối tác đáng tin cậy.

Màu sắc tươi sáng như đỏ, xanh, vàng... Nếu bạn là một người trẻ đầy nhiệt huyết với cuộc sống và chiếc xe của bạn là dòng xe năng động như xe thể thao, coupe, crossover,… thì màu xanh dương, xanh lá, vàng, màu sáng như đỏ là phù hợp nhất.


Màu sáng như trắng, bạc,... như chúng ta đã biết, màu trắng có tác dụng thị giác lớn nhất, đó là lý do tại sao một số người béo phì hiếm khi mặc quần áo trắng mà lại thích mặc quần áo tối màu. Nếu bạn đang mua một mô hình nhỏ nhắn, thì tốt hơn bạn nên chọn màu trắng hoặc bạc, vì nó sẽ trông lớn hơn.

màu xe ô tô, chống bẩn, chọn mua xe, ô tô

Chọn từ tỷ lệ 'giữ chân' của ô tô

Nếu chiếc xe bạn mua sẽ được bán trong tương lai, thì màu đen là màu có tỷ lệ bảo toàn giá trị cao nhất, tiếp theo là màu trắng, và một số màu sáng rõ ràng là không có giá trị như vậy. Bởi vì tỷ lệ giữ chân của một chiếc xe có liên quan mật thiết đến nhu cầu thị trường của nó, càng có nhiều mẫu xe và màu sắc phổ biến, tỷ lệ giữ chân càng cao.

màu xe ô tô, chống bẩn, chọn mua xe, ô tô

Chọn từ hệ số an toàn

Một số người có thể thấy lạ, liệu có mối quan hệ nào giữa màu xe và hệ số an toàn? Tôi có thể nói với bạn một cách có trách nhiệm rằng câu trả lời là có. Nói chung, độ an toàn của màu sáng cao hơn màu tối và hệ số an toàn của màu sáng cao hơn màu tối. Vì những chiếc xe có màu sắc rực rỡ thường dễ thu hút sự chú ý của mọi người, đặc biệt là vào ban đêm khi ánh sáng tương đối yếu, những mẫu xe tối và tối dễ gây ra tai nạn giao thông. Hơn nữa, một nghiên cứu của Hà Lan cho biết những loại xe có màu tối như đen và xám thường dễ bị trộm hơn, trong khi những màu sáng như đỏ và vàng tương đối an toàn xe phù hợp với nhu cầu của bản thân. Ngoài ra trộm xe màu sắc sặc sỡ cũng dễ bị phát hiện hơn, khi bán đồ trộm cũng vất vả hơn. Cuối cùng, khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào mùa hè, xe có màu tối cũng dễ hấp thụ tia cực tím hơn, khiến nhiệt độ bên trong xe quá cao, có thể dẫn đến hiện tượng tự bốc cháy.

màu xe ô tô, chống bẩn, chọn mua xe, ô tô

Chọn từ mức độ chống bụi bẩn của ô tô

Nếu bạn không có nhà để xe hoặc chỗ đậu xe ngầm, hãy cố gắng không chọn một chiếc xe màu đen. Vì màu đen rất bẩn, đặc biệt là các vùng phía bắc nhiều bụi, về cơ bản là vừa rửa xe xong không bao lâu sẽ bị bám một lớp bụi, gặp thời tiết có mưa nhẹ thì rửa xe vô ích, bởi vì nó sẽ ở khắp mọi nơi. Tất cả đều tồi tệ. Theo ý kiến ​​của chúng tôi, màu ít bám bẩn nhất là màu xám bạc, một chút bụi bặm cũng không thấy, hơn nữa cơn mưa sau vẫn không khác gì trước.

màu xe ô tô, chống bẩn, chọn mua xe, ô tô

Chọn theo ý thích của bạn

Như người ta đã nói , củ cải và rau củ đều có sở thích riêng, ai cũng có quyền tranh giành những thứ mình thích. Mua ô tô thực chất cũng giống như mua quần áo, tất nhiên là bạn chọn màu sắc và kiểu dáng mà mình thích. Nếu bạn yêu thích màu đỏ, thì không cần phải chọn màu đen vì mục đích bảo toàn giá trị. Suy cho cùng, mua xe không phải là chuyện tầm thường, tất nhiên cảm xúc của bản thân mới là quan trọng nhất, bạn có nghĩ vậy không?

màu xe ô tô, chống bẩn, chọn mua xe, ô tô

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại sao người giàu mua hầu hết ô tô màu đen và trắng! Đây là cách bạn sẽ 'kiếm được' nhiều tiền hơn!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO