Tại sao mặt bạn trông đẹp hơn bình thường khi đeo khẩu trang?

Tường San| 25/07/2022 07:19

Chúng tôi không biết bạn có để ý đến điều này không? Hầu hết mọi người khi đeo khẩu trang đều có gương mặt xinh đẹp hơn lúc bình thường, tại sao lại như vậy? Hãy tìm hiểu điều này thông qua câu trả lời của một nhà tâm lý học dưới đây nhé!

Tại sao bạn trông đẹp hơn bình thường với mặt nạ? Câu trả lời của nhà tâm lý học thật thú vị

Tâm lý học Gestalt

Khi nhắc đến thuật ngữ này, chúng ta cũng có thể bắt đầu với nghệ thuật tạo khoảng trống trong tranh phong cảnh Trung Quốc, được gọi là hiệu ứng trống.

đeo khẩu trang, khẩu trang, tưởng tượng

Khi có nhiều hình nền trống trong các tác phẩm nghệ thuật, người thưởng thức có thể điền vào phần còn trống bằng niềm tôn kính của riêng mình. Đồng thời, mọi người có thể sử dụng sự tôn kính của mình để phác thảo phần kết mà bản thân mình cảm thấy ưng ý nhất. Tâm lý học Gestalt và hiệu ứng khoảng trắng cũng có tác dụng tương tự.

Do đó, khi mọi người nhìn thấy một người đeo khẩu trang, họ sẽ tự động điền vào khuôn mặt dưới chiếc khẩu trang những đặc điểm mà họ thấy hài lòng nhất.

đeo khẩu trang, khẩu trang, tưởng tượng

Hình dáng mũi, miệng, khuôn mặt sẽ được não bổ sung tùy theo mẫu người mà chúng ta thích, mẫu người nào mà chúng ta cho là ưa nhìn thì não bộ sẽ tự động phác họa, từ đó tạo nên một khuôn mặt hoàn hảo.

Việc ảo tưởng này đề cập đến việc bộ não con người tự động gán những ý nghĩa nhất định cho con người và sự vật xuất hiện ở thế giới bên ngoài. Ý nghĩa này thường mang màu sắc chủ quan mạnh mẽ.

đeo khẩu trang, khẩu trang, tưởng tượng

Khi ai đó đeo khẩu trang, chúng ta chỉ có thể nhìn thấy đôi mắt của anh ta mà không nhìn thấy các đặc điểm khác trên khuôn mặt và hình dạng khuôn mặt dưới khẩu trang. Lúc này não sẽ tự động điền vào những hình ảnh có ý nghĩa với chúng ta, vì vậy chúng ta sẽ thường thấy những người này khá hoàn hảo.

Những người khác nhau sẽ tưởng tượng ra những bức tranh khác nhau khi họ nhìn thấy cùng một khuôn mặt đeo khẩu trang. Suy cho cùng, mỗi cá nhân đều có những cảm xúc chủ quan khác nhau.

đeo khẩu trang, khẩu trang, tưởng tượng

Dưới sự điều khiển của cảm xúc chủ quan, cảm xúc và tình yêu của chúng ta đối với một kiểu mặt nào đó sẽ được chiếu lên cơ thể người kia. Vì vậy, khi khẩu trang không được gỡ ra, thì gương mặt của người ấy vẫn là hoàn hảo nhất trong lòng chúng ta, nhưng một khi cởi bỏ mặt nạ, mộng tưởng có thể sẽ tan tành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại sao mặt bạn trông đẹp hơn bình thường khi đeo khẩu trang?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO