Tại sao bạn không cần cho điện thoại vào gạo hay dùng máy sấy khi bị ướt? 7 điều lầm tưởng nên tránh khi dùng thiết bị này

Vian| 19/09/2022 07:53

Có những quan niệm sai lầm khi dùng điện thoại thông minh mà đến nay nhiều người vẫn tin tưởng, một trong số đó được đề cập dưới đây.

Quan niệm 1: Cài đặt độ sáng màn hình ở mức thấp sẽ giúp ích cho thị lực của bạn

Nhiều người tin rằng việc để chế độ sáng thấp khi dùng điện thoại, kể cả vào ban ngày sẽ giúp mắt đỡ mỏi. Tuy nhiên, các chuyên gia nhãn khoa không đồng ý và cho rằng khi bạn làm điều này, bạn sẽ làm căng mắt. Điều này xảy ra vì bạn sẽ cần tập trung hơn và mắt của bạn sẽ phải làm gấp đôi công việc, điều này cũng có thể dẫn đến đau đầu. Độ sáng màn hình lý tưởng là độ sáng giống với ánh sáng xung quanh bạn, khi đó cả hai ánh sáng đều hòa quyện và rất tự nhiên cho mắt.

điện thoại, dùng điện thoại, công nghệ

Những quan niệm sai lầm khi dùng điện thoại bạn nên ngừng tin tưởng.

Quan niệm 2: Sạc điện thoại thông minh qua đêm sẽ làm hỏng pin

Điện thoại thông minh được gọi là “thông minh” là có lý do, và trong số tất cả các chức năng tiện dụng của chúng, có khả năng nhận biết rằng pin đã được sạc đầy. Điện thoại của bạn sẽ dừng dòng điện đến mà không cần sự hỗ trợ của chủ sở hữu. Nếu bạn quan tâm đến tuổi thọ của pin, đừng để pin cạn đến 0%, hãy sạc trước khi sập nguồn.

điện thoại, dùng điện thoại, công nghệ

Quan niệm 3: Bạn nên đóng các ứng dụng không sử dụng để tiết kiệm pin của điện thoại

Không ít người nghĩ rằng càng nhiều ứng dụng đang chạy trong điện thoại càng tốn pin. Trên thực tế, như Apple đã tuyên bố, việc đóng ứng dụng để tiết kiệm pin không giúp ích gì mà thậm chí còn khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Tất cả các ứng dụng đều được đóng tự động và nếu bạn can thiệp và đóng chúng theo cách thủ công, bạn sẽ thực sự khiến điện thoại của mình hao pin nhiều hơn.

điện thoại, dùng điện thoại, công nghệ

Quan niệm 4: Máy ảnh điện thoại của bạn càng có nhiều megapixel, chất lượng ảnh càng tốt

Khi mua điện thoại, số lượng megapixel dường như là một tính năng mang tính biểu tượng mà chúng ta có thể sử dụng để cho chúng ta biết máy ảnh tốt như thế nào. Nhưng tính năng này chỉ thực sự quan trọng đối với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và máy ảnh của họ. Đối với người dùng điện thoại, đó không phải là số megapixel mà là kích thước của camera, điều này làm cho chất lượng của ảnh gần đạt mức lý tưởng.

điện thoại, dùng điện thoại, công nghệ

Lầm tưởng 5: Sử dụng máy sấy tóc để cứu điện thoại bị ướt hoặc cho vào gạo

Đặt điện thoại vào gạo sau khi bị ướt được nhiều người tin, vì gạo được biết đến với khả năng hút ẩm. Nhưng trên thực tế, các hạt nhỏ sẽ làm tắc nghẽn các bộ phận của điện thoại và thậm chí còn làm hư hại nhiều hơn. Sử dụng máy sấy tóc là một ý tưởng tồi khác, nó có thể làm khô điện thoại của bạn một chút, nhưng nó sẽ làm điện thoại quá nóng. Điều tốt nhất là chỉ cần đặt nó trên kệ và để khô.

điện thoại, dùng điện thoại, công nghệ

Quan niệm 6: Bức xạ điện từ từ điện thoại di động gây ung thư, sinh non và các nguy cơ sức khỏe khác

Tổ chức Y tế Thế giới đã quan tâm đến tuyên bố này từ năm 1990 và cho đến nay, 25.000 bài báo đã được xuất bản về chủ đề này. WHO tuyên bố rằng cho đến thời điểm hiện tại, không có bằng chứng nào cho thấy trường điện từ mức thấp có thể gây hại cho sức khỏe của con người theo bất kỳ cách nào có thể. Tuy nhiên, WHO cũng nói rằng nếu một người đứng ngay gần ăng-ten hoặc radar tạo ra sóng, nguy cơ trên có thể tăng lên.

điện thoại, dùng điện thoại, công nghệ

Quan niệm 7: Khăn lau khử trùng có thể làm hỏng màn hình điện thoại thông minh.

Có một tuyên bố phổ biến rằng điện thoại thông minh của bạn bẩn hơn nhà vệ sinh gấp 10 lần. Khử trùng màn hình giúp giảm nguy cơ nhiễm vi rút và các bệnh về da, như mụn trứng cá. Nhưng liệu khăn lau khử trùng có an toàn cho điện thoại của bạn không? Apple nói có, đúng như vậy. Hơn nữa, có một loại xà phòng chung cho tất cả các điện thoại sẽ khử trùng màn hình và không gây hại cho chúng.

điện thoại, dùng điện thoại, công nghệ

Quan niệm 8: Wi-Fi miễn phí là an toàn

Các điểm truy cập Wi-Fi miễn phí rất hấp dẫn để sử dụng và chúng được cung cấp như một phần thưởng thú vị ở nhiều nơi công cộng. Nhưng không an toàn khi thực hiện các hoạt động ngân hàng của bạn và nhập bất kỳ mật khẩu nào khi bạn đang sử dụng Wi-Fi công cộng. Lưu lượng truy cập ở những điểm này không được bảo vệ, có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng xem bạn đang truy cập trang nào và bạn nhập dữ liệu gì. Tốt hơn là chỉ nên sử dụng Wi-Fi công cộng để truy cập các trang web giải trí hoặc duyệt thông tin.

điện thoại, dùng điện thoại, công nghệ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại sao bạn không cần cho điện thoại vào gạo hay dùng máy sấy khi bị ướt? 7 điều lầm tưởng nên tránh khi dùng thiết bị này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO