Sự thật: 7 cách tập thể dục buổi sáng có thể giúp ích cho cơ thể bạn

Hạ Tú| 21/11/2022 16:25

Hầu hết chúng ta đều biết rằng tập thể dục thường xuyên rất tốt cho cơ thể. Trên thực tế, việc tập thể dục đều đặn vào mỗi buổi sáng quả thực giúp ích rất nhiều cho cơ thể. Ngay cả việc đi bộ nhanh trước khi ăn sáng tưởng chừng như đơn giản cũng có thể giúp ích rất nhiều.

Tiếp theo, bài viết sẽ đưa ra 7 lợi ích mà thời gian tập thể dục buổi sáng có thể mang lại cho cơ thể:

1. Có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim

thể dục buổi sáng, tập luyện, thể thao

Một nghiên cứu cho thấy rằng đi bộ trung bình 30 phút trở lên mỗi ngày có thể giảm 35% nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và 40% bệnh tiểu đường loại 2. Không chỉ vậy, làm như vậy có thể giúp duy trì mật độ xương và giảm nguy cơ loãng xương và gãy xương. Bạn có thể thử tập thể dục vào buổi sáng, vì có rất nhiều lợi ích khi tập thể dục vào buổi sáng.

2. Chạy bộ buổi sáng giúp đưa ra quyết định sáng suốt hơn

thể dục buổi sáng, tập luyện, thể thao

Vào năm 2019, các nhà khoa học đã thực hiện một nghiên cứu cho thấy hành vi tĩnh tại có liên quan đến suy giảm nhận thức và việc tập thể dục có thể cải thiện đáng kể khả năng nhận thức. Một nửa giờ tập thể dục với cường độ vừa phải vào buổi sáng giúp cải thiện khả năng nhận thức và giúp chúng ta thông minh hơn, nghiên cứu cho thấy. Chạy bộ buổi sáng, nhanh hơn một chút so với đi bộ, là một lựa chọn tốt.

3. Chạy bộ buổi sáng có thể tăng năng suất

thể dục buổi sáng, tập luyện, thể thao

Đi ngủ sớm và dậy sớm là một thói quen sinh hoạt rất tốt, nhưng nếu bạn có thể tập thể dục sau khi dậy sớm, đó sẽ là một lối sống lành mạnh hơn. Vì có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng tập thể dục buổi sáng có liên quan đến sự sáng tạo và có thể giúp cải thiện trạng thái làm việc của bạn trong ngày.

4. Giúp giảm cân nhanh chóng

thể dục buổi sáng, tập luyện, thể thao

Không có gì bí mật khi tập thể dục giúp giảm cân. Năm 2017, Đại học Bath ở Vương quốc Anh đã đưa ra kết luận rõ ràng thông qua nghiên cứu rằng những người béo phì đi bộ một giờ trước khi ăn có thể kích hoạt các gen đốt cháy chất béo dự trữ nhiều hơn những người không tập thể dục. Một nghiên cứu khác vào năm 2020 thậm chí còn dứt khoát hơn, cho thấy những người tập thể dục trước bữa sáng đốt cháy lượng chất béo gấp đôi so với những người không tập.

5. Đốt cháy năng lượng dự trữ

thể dục buổi sáng, tập luyện, thể thao

Tập thể dục đúng cách vào buổi sáng khi bụng đói có thể giúp bạn đốt cháy chất béo tốt hơn, vì khi bạn mới thức dậy, lượng đường trong máu sẽ thấp, đồng thời dự trữ glycogen, carbohydrate dự trữ trong gan và cơ cũng thấp. Do đó, tập thể dục mà không ăn có thể giúp bạn đốt cháy glycogen tốt hơn, sau đó đốt cháy chất béo. Điều đó cho thấy có thể giúp giảm cân được đề cập ở trên.

6. Chạy bộ buổi sáng giúp cải thiện giấc ngủ

thể dục buổi sáng, tập luyện, thể thao

Nghe thì có vẻ lạ, suy cho cùng thì việc tập thể dục vào buổi sáng dường như là điều nên làm sau khi thức dậy, tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tập thể dục ngoài trời vào buổi sáng sẽ giúp bạn cải thiện tốt hơn đồng hồ sinh học của mình, khiến bạn ý thức được rằng trời đã sáng sớm và chìm vào giấc ngủ vào ban đêm. Ngoài ra, nếu bạn là người làm việc trong nhà, chạy bộ mỗi sáng có thể giúp bạn tiếp xúc với ánh nắng, tiếp xúc với ánh nắng thích hợp sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn.

7. Giúp đốt mỡ liên tục

thể dục buổi sáng, tập luyện, thể thao

Như đã đề cập ở trên, tập thể dục buổi sáng giúp đốt cháy chất béo, nhưng nó cũng thực sự giúp đốt cháy chất béo một cách nhất quán. Tập aerobic nhẹ hoặc trung bình khi bụng đói và bổ sung nước kịp thời không chỉ có thể đốt cháy chất béo liên tục mà còn giúp bạn đào thải độc tố ra ngoài.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sự thật: 7 cách tập thể dục buổi sáng có thể giúp ích cho cơ thể bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO