Song Joong Ki, Lee Jun Ki và những sao nam siêu tài năng nhưng lại 'vô duyên' với các giải thưởng lớn về diễn xuất

Vian| 09/07/2022 21:50

Mặc dù là ngôi sao nổi tiếng, nhận được sự đánh giá cao của giới phê bình phim, nhưng những diễn viên đình đám hàng đầu của Hàn Quốc này luôn ra về tay trắng tại một số giải thưởng lớn về diễn xuất.

Những diễn viên Hàn Quốc như Song Joong Ki, Ji Sung, Lee Jun Ki... đã nhận được những giải thưởng lớn trong sự nghiệp của họ. Điều đó cho thấy họ rõ ràng là những người tài năng. Và điều đó không có nghĩa là những người không có giải thưởng cũng kém đáng ngưỡng mộ hơn. Trên thực tế, nhiều diễn viên Hàn Quốc chưa từng giành được bất cứ thứ gì từ các lễ trao giải lớn, nhưng không ai có thể phủ nhận tài năng vượt trội của họ. Dưới đây là một số ngôi sao không có duyên với giải thưởng lớn nhưng họ vẫn được công chúng cũng như giới phê bình công nhận tài năng.

Ji Sung

Song Joong Ki, Lee Jun Ki, sao hàn, phim hàn

Màn biểu diễn mang tính biểu tượng của Ji Sung trong "Kill Me Heal Me".

Dù đã giành được giải thưởng lớn Daesang tại các lễ trao giải do các đài truyền hình tổ chức nhưng Ji Sung luôn ra về tay trắng tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang danh giá được tổ chức hàng năm. Trong suốt 23 năm sự nghiệp của mình, nam diễn viên nổi tiếng chỉ nhận được một đề cử Baeksang cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2015 với loạt phim ăn khách "Kill Me Heal Me".

Song Joong Ki, Lee Jun Ki, sao hàn, phim hàn

Dù luôn bị bỏ lỡ những giải thưởng lớn thế nhưng khả năng diễn xuất của anh có thể nói là một huyền thoại trong làng diễn xuất Hàn Quốc. Sự linh hoạt và khả năng hóa vai đa dạng của Ji Sung đã được chứng minh qua các bộ phim mà anh tham giacho thấy những sắc màu khác nhau.

Song Joong Ki

Song Joong Ki, Lee Jun Ki, sao hàn, phim hàn

So với Ji Sung, Song Joong Ki may mắn hơn một chút, khi hai lần được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Baeksang Arts Awards 2016 và 2021 cho các tác phẩm “Descendants of The Sun” và “Vincenzo". Dù không giành được chiến thắng trong cả hai lần, nhưng sự tôn trọng mà công chúng dành cho Song Joong Ki không bao giờ vơi đi.

Song Joong Ki, Lee Jun Ki, sao hàn, phim hàn

Song Joong Ki đóng vai phản anh hùng trong "Vincenzo".

Trong khi “Hậu duệ mặt trời” và “Vincenzo” là tác phẩm nổi tiếng gần đây của nam diễn viên, anh cũng đã thể hiện diễn xuất ấn tượng trong các dự án khác. Ví dụ, “Sungkyunkwan Scandal”, “The Innocent Man”, “A Werewolf Boy” và “Arthdal ​​Chronicles”... Mỗi vai diễn đều mang đến những hình ảnh hoàn toàn khác về Song Joong Ki và là minh chứng thực sự cho tài năng diễn xuất của anh.

Lee Jun Ki

Song Joong Ki, Lee Jun Ki, sao hàn, phim hàn

Lee Jun Ki gây ấn tượng sâu sắc qua "Moon Lovers"

Trong khi Ji Sung và Song Joong Ki ít nhất đã giành được đề cử Daesang tại các giải thưởng mạng, thì Lee Jun Ki lại không gặp may ở cả Baeksang và lễ trao giải của đài truyền hình. Điều này là một dấu hỏi lớn đối với cả công chúng và người hâm mộ của ngôi sao hành động họ Lee.

Song Joong Ki, Lee Jun Ki, sao hàn, phim hàn

Nam diễn viên gần đây đã trở lại trong "Again My Life".

Giống như những người khác trong danh sách, Lee Jun Ki thể hiện sự linh hoạt tuyệt vời qua từng vai diễn của mình. Anh từng đóng phim cổ trang, lãng mạn, tâm lý và đáng chú ý nhất là thể loại hành động. Thật không may, lần nào anh cũng phải đối đầu với những đối thủ mạnh khi bình chọn trong các giải thưởng. Dù dù không đạt được giải thưởng nhưng nam diễn viên vẫn là người chiến thắng trong trái tim của khán giả.

Kim Nam Gil

Song Joong Ki, Lee Jun Ki, sao hàn, phim hàn

Kim Nam Gil thu hút sự chú ý lớn nhờ vai diễn trong "The Fiery Priest".

Sau khi giành giải Nam diễn viên mới xuất sắc nhất năm 2010 với "Nữ hoàng Seondeok", Sự kiện Baeksang Arts Awards dường như đã bỏ quên tài năng tuyệt vời đó là Kim Nam Gil. Đó là một điều đáng tiếc lớn khi cư dân mạng Hàn Quốc tin rằng cả hai màn trình diễn của anh trong “The Fiery Priest” và “Through The Darkness” đều được kỳ vọng giành chiến thắng giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thay vì chỉ là đề cử.

Song Joong Ki, Lee Jun Ki, sao hàn, phim hàn

Và nữ diễn viên nổi tiếng Honey Lee cũng đồng tình với quan điểm đó, cô đã nói vào năm 2019 rằng Kim Nam Gil mới là người chiến thắng thực sự. Được giới phê bình đánh giá cao và được đông đảo công chúng yêu mến, cuối cùng đã đến lúc nam diễn viên giành được giải thưởng xứng đáng.

Nam Goong Min

Song Joong Ki, Lee Jun Ki, sao hàn, phim hàn

Nam Goong Min có lẽ là người kém may mắn nhất trong số tất cả các diễn viên được liệt kê, vì an đã được đề cử 3 lần tại Baeksang, nhưng tất cả đều thất bại. Đặc biệt, nam diễn viên tài năng đã nhận được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong các năm 2016, 2017 và 2020 cho các vai diễn trong “Remember”, “Good Manager” và “Hot Stove League”. Trên hết, mặc dù đã giành được giải Daesang tại MBC Drama Awards năm 2022 với "The Veil", song bộ phim này lại không được đề cử tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang cùng năm.

Song Joong Ki, Lee Jun Ki, sao hàn, phim hàn

Trong số các diễn viên Hàn Quốc, không quá lời khi nói rằng Nam Goong Min không bao giờ thất bại trong việc mang đến một điều gì đó mới mẻ mỗi lần trở lại màn ảnh. Nam diễn viên đã đóng các vai điều tra, hài kịch, hành động và thể hiện thành công cả nhân vật phản diện lẫn anh hùng.

Tuy quan trọng nhưng các giải thưởng không phải là thứ cần thiết để chứng minh năng lực thực sự của các diễn viên Hàn Quốc. Dù vậy, người hâm mộ của những gương mặt quen thuộc này vẫn mong chứng kiến thần tượng được vinh danh tại các lễ trao giải lớn hàng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Song Joong Ki, Lee Jun Ki và những sao nam siêu tài năng nhưng lại 'vô duyên' với các giải thưởng lớn về diễn xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO