Sóc Trăng: Bắt đối tượng đưa trẻ em về nuôi rồi đánh đập gây thương tích

T. Trang| 21/04/2022 19:55

BVCL - Ngày 21/4, cơ quan CSĐT Công an TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Hồ Hữu Phúc (SN 1973, ngụ số 849 Lê Đại Hành, phường 4, TP Sóc Trăng), về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo điều tra ban đầu, Phúc có nhận nhiều trẻ em mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn về nhà nuôi dưỡng. Trong quá trình nuôi những trẻ em này, Phúc nhiều lần dùng các vật dụng trong gia đình đánh các em gây thương tích. Có một số trẻ bỏ trốn về nhà và được người thân đưa đến cơ quan chức năng trình báo sự việc.

img_5252-1650530370185.jpg
Cơ quan CSĐT Công an TP Sóc Trăng đọc lệnh bắt tạm giam đối tượng Phúc (áo nâu)

Qua điều tra, cơ quan CSĐT Công an TP Sóc Trăng khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phúc và thu giữ nhiều vật chứng liên quan.

Trước đó, tại số 849 Lê Đại Hành (nơi Phúc sinh sống) dù là nhà ở nhưng Phúc lại trang trí giống như ngôi chùa, đặt rất nhiều tượng Phật trong và ngoài khuôn viên nhà. Đáng chú ý, những người sống nơi đây đều mặc đồ giống người tu hành, cạo trọc đầu và những đứa trẻ gọi Phúc là thầy.

Theo Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, những hoạt động tại địa điểm này đã ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh; tác động xấu đến các hoạt động sinh hoạt tôn giáo bình thường của Tăng ni, Phật tử các chùa và tự viện trên địa bàn.

Vì vậy, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã ra thông báo khẳng định: Hồ Hữu Phúc và những người sinh sống tại đây không phải là tu sĩ, chức sắc, nhà tu hành Phật giáo; địa điểm mà Phúc sinh sống không phải là cơ sở tự viện của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Trăng: Bắt đối tượng đưa trẻ em về nuôi rồi đánh đập gây thương tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO