Sở Y tế Bình Dương lên tiếng về văn bản "cấm cửa" 6 bác sĩ

Chí Tâm| 03/03/2023 16:27

BVCL - Các bác sĩ nhận ưu đãi hoặc đi học bằng tiền ngân sách nhưng bỏ việc trước khi hoàn thành cam kết, bị Sở Y tế tỉnh Bình Dương ra văn bản đề nghị các đơn vị khác không tuyển dụng, đào tạo họ. Văn bản này đã gây nhiều ý kiến trái chiều từ người dân và những người trong cuộc.

so-y-te-binh-duong-len-tieng-ve-van-ban-cam-cua-6-bac-si-hinh-anh01176874758.jpg
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương - nơi có nhiều bác sĩ trong danh sách bị "cấm cửa" của Sở Y tế

Ngày 3/3, Sở Y tế tỉnh Bình Dương mời 6 bác sĩ tự ý nghỉ việc lên làm việc để giải quyết vụ việc.

Theo ông Huỳnh Minh Chín - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương, năm 2023, ngành y tế tuyển được hơn 500 viên chức y tế, trong đó có 203 bác sĩ và bác sĩ sau đại học.

Riêng bác sĩ đào tạo từ nguồn ngân sách có 30 người, 118 bác sĩ dự kiến sẽ hưởng chế độ thu hút theo Nghị Quyết 05/2019 của HĐND tỉnh Bình Dương.

Ngành y tế mong muốn tất cả nhân viên y tế được hưởng chế độ đào tạo và thu hút từ nguồn ngân sách phải có trách nhiệm với người dân, người bệnh và địa phương. Quan điểm của ngành là luôn hỗ trợ và tạo mọi điều kiện tốt nhất để phát triển và giữ chân nhân viên y tế bằng nhiều chính sách từ môi trường làm việc, cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị y tế và đặc biệt là chính sách đào tạo mà ngành đã thực hiện trong 2 năm qua.

Trước đó, ngày 2/3, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã ra văn bản gửi các cơ sở y tế trên cả nước đề nghị không tiếp nhận, tuyển dụng, đào tạo đối với các bác sĩ vi phạm cam kết đối với tỉnh. 

Theo đó, nêu tên 6 bác sĩ được tỉnh Bình Dương hỗ trợ kinh phí đi đào tạo, hỗ trợ tiền theo diện thu hút nhân lực và các chế độ hỗ trợ khác với cam kết phục vụ tại địa phương trong 10 năm. Tuy nhiên, hầu hết những người này đều nghỉ việc khi chưa phục vụ đủ thời gian cam kết.

Văn bản này sau đó đã nhận phản ứng từ dư luận. Nhiều người cho rằng phản cảm vì nếu các bác sĩ không thực hiện đúng cam kết có thể gửi đơn ra tòa án hoặc đưa văn bản nhắc nhở họ thực hiện theo quy định chứ không thể phát công văn đi toàn quốc…

Giải thích về văn bản trên, lãnh đạo Sở Y tế cho rằng văn bản của Sở chỉ có tính chất khuyến cáo những đơn vị trong ngành y tế cân nhắc khi tiếp nhận những bác sĩ này.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết thêm, từ năm 2011 đến tháng 1/2023, Bình Dương có 326 y, bác sĩ xin nghỉ việc nhưng không thuộc dạng được cử đi đào tạo theo ngân sách. Những trường hợp này sau khi được động viên mà vẫn muốn nghỉ làm thì đều được ngành y tế Bình Dương tạo điều kiện và thực hiện các bước theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Y tế Bình Dương lên tiếng về văn bản "cấm cửa" 6 bác sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO