Số ca mắc sốt xuất huyết tăng 8 lần, tỉnh Nghệ An ra công văn hỏa tốc

D. Thảo| 07/09/2022 09:52

BVCL - Số ca mắc sốt xuất huyết tại từ đầu năm đến nay tại Nghệ An đã tăng 8 lần so với năm ngoái với hơn 503 trường hợp.

trien-khai-phong-chong-dich-sot-xuat-huyet-tai-xa-nghi-quang-1-1659360815560175046836-41-0-441-640-crop-16593629766961655526934.jpg
Lực lượng chức năng xã Nghi Quang, Nghi Lộc, Nghệ An phòng chống dịch. Ảnh: tư liệu

UBND tỉnh Nghệ An có Công văn số 6672/UBND-VX gửi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các sở ngành liên quan, các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn.

Trong công văn nêu rõ: Từ đầu năm 2022 đến nay, tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 503 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Các ca nhiễm tập trung tại huyện Nghi Lộc (105 ca), huyện Diễn Châu (84 ca), huyện Quỳnh Lưu (117 ca). Đặc biệt xuất hiện ở cả miền biển, khu vực miền núi và một số địa phương trước đây chưa ghi nhận ca mắc (Yên Thành, Quỳ Hợp... ).

Dự báo, tháng 9 bước vào mùa mưa, nếu các địa phương trong tỉnh không ngăn chặn kịp thời thì dịch sốt xuất huyết có khả năng bùng phát trên diện rộng.

UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan triển khai các nội dung phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn; chỉ đạo hệ thống ngành y tế, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, dịch truyền, máu và các chế phẩm của máu, phương tiện cấp cứu để tiếp nhận thu dung và điều trị người bệnh kịp thời.

Tổ chức tập huấn về phòng, chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết Dengue cho các cơ sở y tế; tập huấn các quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế cho cán bộ y tế của Phòng y tế huyện, thành phố, thị xã; chỉ đạo điều tra, giám sát chặt chẽ ca bệnh, côn trùng truyền bệnh nhằm theo dõi và phát hiện sớm, kịp thời xử lý triệt để các ổ dịch phát sinh trong vòng 24 giờ theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế; thành lập đoàn kiểm tra giám sát công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên các huyện, thành phố, thị xã, đặc biệt các vùng trọng điểm, các ổ dịch trước đây.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hướng dẫn, chỉ đạo cơ quan báo chí thực hiện công tác tuyên truyền về các biện pháp diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết; tuyên truyền về nguy cơ và tác hại của bệnh sốt xuất huyết nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với ngành y tế xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cơ sở giáo dục, đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động phòng chống dịch sốt xuất huyết trong trường học theo đúng hướng dẫn của ngành y tế, huy động lực lượng học sinh, sinh viên tham gia các hoạt động diệt muỗi, lăng quăng, bọ gậy tại gia đình và cộng đồng theo hướng dẫn của ngành y tế, xem đây là một trong các nội dung sinh hoạt ngoại khóa của học sinh, sinh viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số ca mắc sốt xuất huyết tăng 8 lần, tỉnh Nghệ An ra công văn hỏa tốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO