Giáo dục

Sĩ tử Sơn La sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Nguyễn Vân 21/06/2023 - 15:51

CLY - Chỉ còn 1 tuần  nữa, hơn 11.800 học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh Sơn La sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Đến thời điểm hiện tại các đơn vị, trường học vẫn đang chú trọng công tác bồi dưỡng, kiến thức, chuẩn bị các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, tạo tâm thế vững vàng cho các em bước vào kỳ thi sắp tới.

Những ngày này thầy và trò trường THPT Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La đang đếm ngược thời gian tới kỳ thi, tranh thủ từng giờ phút quý báu tập trung cho việc ôn luyện. Không điện thoại, không Internet, mọi học sinh đều nghiêm túc chấp hành nội quy để ôn thi tốt nghiệp. Qua các buổi luyện đề, các lần thi thử đến thời điểm hiện tại mọi học sinh trong trường đều sẵn sàng cho kỳ thi sắp tới.

Em Lò Thị Trang, Trường THPT Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La nói: “Đến thời điểm hiện tại các thầy cô vẫn đang ôn luyện cho chúng em những kiến thức trọng tâm. Nhà trường đã tổ chức nhiều đợt thi thử cho chúng em làm quen với không khí và nội quy phòng thi, đến thời điểm hiện tại, em đã nắm khoảng 90% kiến thức để sẵn sàng cho kỳ thi sắp tới”.

anh-1-si-tu-son-la.jpg
Các em học sinh ôn luyện tại trường THPT Sông Mã, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Từ lực học thực tế và kết quả của những lần kiểm tra, nhà trường đã chia học sinh thành các nhóm lớp để việc ôn tập kiến thức mang lại hiệu quả cao nhất. Trong đó tập trung bồi dưỡng, phụ đạo cho các em học sinh yếu kém với phương châm yếu ở đâu bù kiến thức ở đó.

Cô giáo Trần Thị Lệ Hằng, Trường THPT Sông Mã, Sơn La cho biết: “Chúng tôi cũng đang ôn và giải đề cho học sinh theo đúng đề minh họa của Bộ Giáo dục đã đưa ra. Qua các lần làm đề các em học sinh đã tự tin hơn, biết vận dụng kiến thức, thời gian để làm bài một cách hiệu quả nhất. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để các em có hành trang kiến thức tốt nhất khi bước vào kỳ thi sắp tới”.

Năm nay điểm thi trường THPT Sông Mã có 544 thí sinh với 24 phòng thi trong đó có 201 thí sinh tại trung tâm giáo dục thường xuyên huyện. Để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới nhà trường đã bố trí các phòng thi đảm bảo về cơ sở vật chất, phòng cháy chữa cháy.

Thầy Hoàng Văn Tùng, Hiệu trưởng trường THPT Sông Mã, Sơn La chia sẻ:” Nhà Trường đang tiến hành cho học sinh học theo hướng phân hóa, buổi sáng các em ôn luyện theo các lớp, buổi chiều phân hóa theo từng môn học. Nhà trường cũng đã bố trí học sinh, giáo viên làm công tác hỗ trợ các thí sinh tại điểm thi, phối hợp với các cơ quan của huyện đảm bảo an ninh trật tự để kỳ thi diễn ra an toàn, đạt kết quả tốt nhất”.

Hiện nay, bên cạnh việc ôn luyện kiến thức tại trường nhiều em học sinh đã lựa chọn ôn tập kiến thức nâng cao tại các trung tâm luyện thi. Có mặt tại Trung tâm luyện thi Mạnh Tuyền thành phố Sơn La, những ngày này các en học sinh đang hăng say ôn luyện. Trung tâm đã tiến hành thi thử, giúp các em làm quen và chủ động trong quá trình làm bài, cùng với đó là tăng cường hướng dẫn thêm các kiến thức bổ trợ, để các em đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi sắp tới. Tận dụng khoảng thời gian quý báu trong những ngày nước rút thầy và trò tại trung tâm vẫn miệt mài không kể ngày đêm.

anh-2-si-tu-son-la.jpg
Một buổi thi thử của các sĩ tử tại Trung tâm luyện thi Mạnh Tuyền, thành phố Sơn La.

Anh Đào Mạnh Tuyền, Trung tâm luyện thi Mạnh Tuyền, thành phố Sơn La cho biết: “Hiện nay tại trung tâm các em đang tập trung vào ôn tập các phần nâng cao, mức độ 8 đến 10 điểm trong đề thi. Chúng tôi đang tổ chức luyện đề và ôn tập lại cho các em các kiến thức nâng cao. Những năm gần đây 100% học sinh tại trung tâm đỗ tốt nghiệp trong đó tỷ lệ các em học sinh đỗ vào các trường đại học tốp đầu là khoảng 80%. Ngoài việc ôn tập kiến thức các thầy cô cũng quan tâm, động viên tạo cho các em tâm lý thoải mái nhất khi bước vào kỳ thi sắp tới.

Em Bùi Thị Hải Yến, lớp 12 Hóa, trường THPT Chuyên Sơn La chia sẻ: Khi ôn luyện tại trung tâm chúng em được quay lại bài giảng, khi không hiểu mình có thể xem lại. Tại trung tâm Mạnh Tuyền thì các thầy cô ôn luyện cho chúng em theo từng chuyên đề, từng nội dung kiến thức từ cơ bản đến nâng cao. Ngoài ra trung tâm cũng tổ chức nhiều kỳ thi thử để chúng em làm quen với phòng thi, chuẩn bị được tâm lý và căn được thời gian khi thi thật. Đến thời điểm hiện tại thì em đã sẵn sàng và vững tin cho kỳ thi sắp tới.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, toàn tỉnh Sơn La có 11.803 thí sinh đăng ký dự thi, bố trí tại 34 điểm thi, 525 phòng thi. Kỳ thi diễn ra từ ngày 27 đến ngày 30/6, với 5 bài thi, gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học); 1 bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Đến thời điểm hiện tại mọi điều kiện về cơ sở vật chất đều đã được đảm bảo, tin tưởng rằng các sĩ tử năm nay sẽ có một kỳ thi an toàn và thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sĩ tử Sơn La sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO