Sau mỗi 'cuộc yêu' của hai vợ chồng có thể lau bằng khăn giấy không? 2 lý do khuyên bạn dừng ngay lập tức

Tường San| 25/07/2022 07:16

Việc lau khăn giấy có thể khiến vùng sinh dục bị viêm nhiễm, khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Lau bằng khăn giấy sau mỗi lần quan hệ tình dục vợ chồng có khả năng gây hại

Sau khi kết hôn, chị M. bị viêm âm đạo, các triệu chứng nhẹ và có thể chữa khỏi bằng cách uống một số loại thuốc kháng sinh nhưng tình trạng của cô ấy cứ tái đi tái lại. Sau khi thăm khám kỹ càng, bác sĩ mới biết M. thường dùng khăn giấy lau vùng kín mỗi khi vợ chồng quan hệ tình dục.

Bác sĩ nghi ngờ vấn đề nằm ở những chiếc khăn giấy không đạt tiêu chuẩn này nên đã yêu cầu M. ngừng lau. Không ngờ, nghe theo lời bác sĩ, M. bệnh viêm âm đạo của M. đã thực sự được chữa khỏi.

khăn giấy, dấu hiệu bệnh viêm âm đạo, viêm âm đạo

Trên thực tế, việc dùng khăn giấy để lau vùng kín sau cuộc sống vợ chồng luôn tiềm ẩn những rủi ro

Đầu tiên, lau vùng kín bằng khăn giấy không thể lau sạch hoàn toàn, dịch tiết còn lại sẽ bám trên bề mặt da, vùng kín dễ bị ẩm ướt, dễ trở thành ổ chứa vi khuẩn, vi trùng.

Ngoài ra, cấu tạo sinh lý nữ rất đặc biệt, niệu đạo chỉ dài từ 3 đến 5 cm, nằm sát cổ tử cung và hậu môn, rất dễ đưa vi trùng vào lỗ niệu đạo do lau bằng khăn giấy. Ngoài ra, cũng dễ bị vi khuẩn quanh hậu môn tác động, trong quá trình lau bằng khăn giấy, các vi khuẩn này cũng được đưa lên niệu đạo, trở thành tác nhân gây bệnh như viêm đường tiết niệu, viêm nhiễm phụ khoa.

Đối với nam giới còn có thể mắc các bệnh như viêm tuyến tiền liệt do tạp khuẩn.

khăn giấy, dấu hiệu bệnh viêm âm đạo, viêm âm đạo

Thứ hai, ngay cả khi bạn lau cẩn thận mỗi lần, một khi bạn mua phải khăn giấy kém chất lượng, nó sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng rất nhiều.

Các loại khăn giấy kém chất lượng như không rõ nguồn gốc nguyên liệu, thêm chất phụ gia và chất làm sáng, giấy vụn dễ để lại trên da khi lau. Khi sử dụng cho vùng kín dễ gây kích ứng da và niêm mạc, gây dị ứng và gây viêm. Sử dụng lâu dài không có lợi cho sức khỏe.

Vì vậy, khuyến cáo không nên lau bằng khăn giấy sau mỗi "cuộc yêu".

khăn giấy, dấu hiệu bệnh viêm âm đạo, viêm âm đạo

1. Có thể đi tắm sau khi quan hệ tình dục vợ chồng?

Mặc dù việc vệ sinh sau quan hệ vợ chồng là cần thiết nhưng không nên tắm ngay sau đó. Đó là do sau mỗi lần như thế, các dây thần kinh của cơ thể con người vẫn ở trạng thái hưng phấn, các lỗ chân lông được mở ra, tốc độ lưu thông máu cũng được đẩy nhanh hơn, đồng thời các bộ phận trọng yếu vẫn trong tình trạng không được cung cấp đủ máu. Nếu tắm ngay cơ thể thậm chí có thể gây ra các triệu chứng như thiếu oxy và chóng mặt. Đặc biệt với những người mắc bệnh tim mạch thì nguy cơ càng lớn.

Vì vậy, cần phải nghỉ ngơi khoảng nửa tiếng, đợi cho đến khi tuần hoàn máu của cơ thể và hệ thần kinh ổn định rồi mới rửa, đồng thời nên kiểm soát tốt nhiệt độ nước, tránh dùng nước lạnh. Tốt nhất nên dùng nước ấm để tắm.

khăn giấy, dấu hiệu bệnh viêm âm đạo, viêm âm đạo

2. Tần suất quan hệ tình dục bình thường là bao nhiêu?

Đối với những người trẻ trung, năng động thì bạn cứ quan hệ hàng ngày vẫn được. Đối với những người ngoài 30 tuổi, việc quan hệ tùy theo sở thích và sức lực của đôi bên.

Bạn cũng có thể tham khảo một số dữ liệu nghiên cứu: 20 ~ 30 tuổi, 3 ~ 4 lần một tuần; 30 ~ 40 tuổi, 2 ~ 3 lần một tuần; 40 ~ 50 tuổi, 4 ~ 6 lần một tháng. Nói chung, tần suất giao hợp bình thường không được yêu cầu nghiêm ngặt, và nó vẫn phụ thuộc vào thể trạng, hoàn cảnh cá nhân.

khăn giấy, dấu hiệu bệnh viêm âm đạo, viêm âm đạo

3. Quan hệ tình dục thời gian bao lâu thì bình thường?

Trong vấn đề quan hệ tình dục vợ chồng, đa số mọi người sẽ rất coi trọng thời gian kéo dài, nhưng không phải càng lâu càng tốt. Theo dữ liệu nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Billander ở Pennsylvania, thời gian quan hệ tình dục nam giới trung bình trên thế giới là 2 ~ 8 phút hoặc lâu hơn; thời gian lý tưởng cho phụ nữ là 7 ~ 13 phút.

Cho nên bạn không cần cố ý theo đuổi quá nửa tiếng, ngược lại thời gian càng lâu càng gây tổn hại cho thân thể. Chẳng hạn, thể lực suy kiệt, mệt mỏi cũng có thể gây căng cơ thắt lưng và tăng gánh nặng cho tim.

Nhưng nếu thời gian quá ngắn, dưới 1 phút thì cần chú ý, có thể biểu hiện xuất tinh sớm

Nếu nam giới nhận thấy mỗi lần quan hệ tình dục luôn xuất tinh dưới 1 phút, hoặc dưới 3 phút và không thỏa mãn được với bạn tình, điều này cũng gây ra những cảm xúc tiêu cực. Hiện tượng này kéo dài trên 3 tháng thì bạn có thể bị xuất tinh sớm.

khăn giấy, dấu hiệu bệnh viêm âm đạo, viêm âm đạo

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khoảng 1/3 nam giới bị xuất tinh sớm ở các mức độ khác nhau. Tuy nhiên chỉ có một số ít bệnh nhân xuất tinh sớm đi khám. Qua đây khuyến cáo nam giới nếu bị xuất tinh sớm nên điều trị kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau mỗi 'cuộc yêu' của hai vợ chồng có thể lau bằng khăn giấy không? 2 lý do khuyên bạn dừng ngay lập tức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO