Sau khi Trương Nghệ Mưu và vợ cũ Tiêu Hoa chia tay, tại sao ông không chọn Củng Lợi dù yêu say đắm mà lại lấy Trần Đình - người kém 31 tuổi?

Hạ Tú| 24/10/2022 15:43

Cứ ngỡ sau khi Trương Nghệ Mưu chia tay vợ đầu Tiêu Hoa để đến với Củng Lợi, thế nhưng suốt 8 năm bên nhau, diễn viên "Cao Lương Đỏ" nhiều lần yêu cầu làm đám cưới với nam đạo diễn nhưng ông hết lần này đến lần khác từ chối.

Theo truyền thông, năm xưa Trương Nghệ Mưu từng chủ động theo đuổi vợ đầu Tiêu Hoa, hết lòng hết dạ chăm lo cho nàng, còn viết tận 40 trang thư tình mới chiếm được trái tim người đẹp. Được biết, Tiêu Hoa chính là bạn thanh mai trúc mã của Trương Nghệ Mưu. Cặp đôi từng có chung niềm đam mê nghệ thuật. Sau khi về chung một nhà, Tiêu Hoa sinh cho Trương Nghệ Mưu một cô con gái tên là Trương Mạt và nỗ lực chăm lo cho gia đình, đúng chuẩn “vợ hiền dâu thảo”. Thế nhưng, tổ ấm của Tiêu Hoa – Trương Nghệ Mưu lại “có biến” khi Củng Lợi xuất hiện.

 Trương Nghệ Mưu,  Củng Lợi, sao hoa ngữ

Cụ thể thì năm 1987, khi tới Học viện Hý kịch Trung ương để chọn nữ chính cho bộ phim "Cao Lương Đỏ", Trương Nghệ Mưu gặp gỡ và “chốt đơn” vai diễn cho Củng Lợi. Trong quá trình ghi hình, họ nảy sinh tình cảm với nhau, bất chấp việc Trương Nghệ Mưu đã có vợ con, Củng Lợi khi ấy cũng đang hẹn hò với một chàng trai khác.

Khi phim "Cao lương đỏ" hoàn tất các cảnh quay, vào một ngày tháng 10/1987, Tiêu Hoa giặt giũ quần áo cho chồng. Cô nhìn nhấy trong túi của Nghệ Mưu có một lá thư. Tiêu Hoa mở thư đọc. Câu đầu tiên trong thư là: “Anh đi rồi, mang theo cả trái tim của em”. Lúc đó, Tiêu Hoa rất sửng sốt. Cô vội vã nhìn xuống dưới, thấy tác giả bức thư là cái tên quen thuộc - Củng Lợi.

 Trương Nghệ Mưu,  Củng Lợi, sao hoa ngữ

Sau khi "Cao Lương Đỏ" công chiếu, Trương Nghệ Mưu đã thành công tại Liên hoan phim Berlin và giành được giải Gấu vàng, và Củng Lợi cũng trở thành ngôi sao mới nhờ bộ phim này. Và đặc biệt, mối tình của Củng Lợi – Trương Nghệ Mưu cũng bị công chúng phát hiện, gây xôn xao trên khắp các mặt báo. Tiêu Hoa hiển nhiên cũng nghe được tin đồn này nhưng lại lựa chọn bỏ ngoài tai vì quá tin tưởng chồng. Mãi đến khi phát hiện lá thư tình Củng Lợi gửi cho Trương Nghệ Mưu, Tiêu Hoa mới bẽ bàng nhận ra người bên gối đã “hai lòng”.

Để bên tình mới trẻ đẹp, Trương Nghệ Mưu đã chọn ly hôn với người vợ từng là bạn thanh mai trúc mã của mình - Tiêu Hoa. Sau khi chia tay, Tiêu Hoa đã tiết lộ trong một cuốn tự truyện về việc Củng Lợi đã can thiệp vào tình cảm của cô và Trương Nghệ Mưu, dẫn đến sự đổ vỡ của cuộc hôn nhân.

 Trương Nghệ Mưu,  Củng Lợi, sao hoa ngữ

Sau vụ việc này, cả Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi đều bị công chúng chỉ trích nặng lời. Dù vậy, bất chấp dư luận, họ vẫn cứ mặn nồng bên nhau. Khi ấy, không ít người cho rằng đại đạo diễn họ Trương sẽ sớm ngày tổ chức hôn lễ thế kỷ, rước “nàng thơ” của mình về dinh. Thế nhưng sự thực là bên nhau suốt 8 năm trời, Trương Nghệ Mưu vẫn mãi chẳng chịu ngỏ lời cầu hôn, dù Củng Lợi đã nhiều lần "đánh tiếng" mình đã sẵn sàng ngồi lên ghế “bà Trương”. Và cuối cùng chuyện tình cảm của cả hai cũng chấm dứt.

 Trương Nghệ Mưu,  Củng Lợi, sao hoa ngữ

Sau khi ly hôn, Tiêu Hoa vò võ một mình nuôi đứa con nhỏ mới 7 tuổi. Trương Mạt - con gái độc nhất của Trương Nghệ Mưu và Tiêu Hoa - đau cùng nỗi đau của mẹ và căm uất Củng Lợi. Cô đã dồn nén những xót xa, trút vào cuốn tự truyện mang tên Cha mẹ tôi (xuất bản năm 2003): "Vì Củng Lợi, tuổi thơ của tôi mới thiếu đi niềm vui bình dị như những đứa trẻ khác... Sau này, cha tôi sống với ai cũng được, nhưng không thể sống cùng Củng Lợi...". Nhiều người cho rằng, sở dĩ Trương Nghệ Mưu không chọn cưới Củng Lợi dù yêu cô nhiều năm vì do con gái Trương Mạt phản đối.

 Trương Nghệ Mưu,  Củng Lợi, sao hoa ngữ

Khi chia tay Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi khi đó đã 30. Sau đó, cô lập tức kết hôn với một doanh nhân giàu có ở Singapore, cô biết cuộc hôn nhân này không liên quan gì đến tình yêu mà chỉ muốn có một mái ấm gia đình. Trong khi đó, Trương Nghệ Mưu lại chọn kết hôn với Trần Đình - một sinh viên đại học kém 31 tuổi vài năm sau khi chia tay Củng Lợi.

Việc Trương Nghệ Mưu chọn lấy Trần Đình thay vì Củng Lợi khiến nhiều người bất ngờ. Rốt cuộc thì Củng Lợi đã 8 năm không lấy chồng để ở bên Trương Nghệ Mưu, nhưng tại sao nam đạo diễn, lại chọn lấy người vợ kém 31 tuổi?

 Trương Nghệ Mưu,  Củng Lợi, sao hoa ngữ

Trương Nghệ Mưu và bà xã kém tuổi Trần Đình.

Có rất nhiều tin đồn về sự chia tay của Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi, trong đó thuyết phục hơn cả là việc Củng Lợi quá hám danh khiến Trương Nghệ Mưu cảm thấy bất an. Vốn dĩ Trương Nghệ Mưu là một đạo diễn điển hình xuất thân từ nông thôn, và ông vẫn là người có tính cách truyền thống. Và sự mạnh mẽ trong tính cách và tình yêu của Củng Lợi luôn khiến đàn ông cảm thấy rất căng thẳng. Tình yêu của một người phụ nữ quá mạnh mẽ và một người đàn ông yếu đuối sẽ luôn đè nén lòng tự trọng của người đàn ông, vì vậy anh ta sẽ thoát khỏi tình yêu này.

Với Trần Đình và Củng Lợi hoàn toàn phân cực về tính cách. Trần Đình tuy xuất thân giản dị nhưng dáng người và khí chất rất nổi bật vì cô đã học khiêu vũ từ nhỏ. Trương Nghệ Mưu đã yêu Trần Đình ngay từ cái nhìn đầu tiên, một người có tính cách trầm ổn, hướng nội, hiền lành và đức độ. Hai người nhanh chóng trở thành người yêu của nhau. Trước khi công khai quan hệ hôn nhân với dư luận, Trần Đình bí mật sinh 3 người con, gồm 2 trai, một gái cho Trương Nghệ Mưu mà chẳng màng việc làm đám cưới, có được địa vị. So với tham vọng đặt quyền lợi và địa vị được làm "bà Trương" như Củng Lợi, thì chính sự chân thành của Trần Đình đã lấy được trái tim của nam đạo diễn họ Trương.

 Trương Nghệ Mưu,  Củng Lợi, sao hoa ngữ

Có thể đây là lý do ngay từ đầu Trương Nghệ Mưu đã chọn kết hôn với Trần Đình, vì suy cho cùng, đàn ông muốn người "chăn gối" của mình là người chân thành, dịu dàng và chu đáo.

Sau nhiều năm kết hôn, đôi vợ chồng vẫn mặn nồng, tình cảm như những ngày đầu. Trương Nghệ Mưu từng chia sẻ ông trân trọng hạnh phúc tuổi già bên người vợ kém 31 tuổi. "Cô ấy dáng người nhỏ nhắn, xinh đẹp ngọt ngào. Bên ngoài, cô ấy đẹp hơn nhiều so với trong những tấm hình bị chụp trộm", nam đạo diễn nhận xét về vợ. Mặt khác, Trần Đình cũng hết lòng vun vén tổ ấm nhỏ, thay chồng chăm con khi ông bận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau khi Trương Nghệ Mưu và vợ cũ Tiêu Hoa chia tay, tại sao ông không chọn Củng Lợi dù yêu say đắm mà lại lấy Trần Đình - người kém 31 tuổi?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO