Sau 4 ca mắc COVID-19, TP. Hải Dương quyết định giãn cách xã hội

T.Phương (T/h)| 20/05/2021 17:24

BVCL - Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng yêu cầu TP. Hải Dương siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch, áp dụng Chỉ thị 15 đối với toàn bộ thành phố.

Ngày 20/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương họp phiên thường kỳ tháng 5 để cho ý kiến về một số nội dung, trong đó có phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Chính quyền sẽ yêu cầu đóng cửa toàn bộ quán ăn uống. Người dân toàn tỉnh từ 22h đến 5h ngày hôm sau nếu không có việc thật sự cần thiết thì không ra khỏi nhà.

15-02-2021-tu-0-gio-ngay-162-thuc-hien-cach-ly-xa-hoi-tren-toan-tinh-hai-duong-293add18.jpg
Sau 4 ca mắc COVID-19, TP. Hải Dương quyết định giãn cách xã hội. Ảnh minh họa

Các địa phương dừng hoạt động dịch vụ không cần thiết. Ngoài TP. Hải Dương đã cho học sinh lớp 9, lớp 12 nghỉ học tại trường để học trực tuyến, những nơi khác tùy tình hình thực tế để có quyết định phù hợp.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cũng yêu cầu các cấp, ngành chỉ đạo, phối hợp, đặt toàn bộ hệ thống chống dịch vào trạng thái cao nhất. Các địa phương kích hoạt lại tổ chức, lực lượng chống dịch đã được thành lập trước đó, chuẩn bị sẵn sàng điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực, phương tiện... để sử dụng ngay khi cần. Đặc biệt, quy rõ trách nhiệm cho người đứng đầu, người phụ trách công việc tại các cấp, ngành.

Trước đó, sáng cùng ngày, Bộ Y tế công bố Hải Dương có thêm 5 ca mắc COVID-19, gồm 4 bệnh nhân tại TP. Hải Dương và 1 ca ở TP. Chí Linh. Như vậy từ ngày 29/4 đến nay, TP. Hải Dương ghi nhận tổng cộng 13 ca mắc COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau 4 ca mắc COVID-19, TP. Hải Dương quyết định giãn cách xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO