Sáng 12/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính lần đầu trả lời chất vấn trước Quốc hội

Q. Chữ| 12/11/2021 07:22

BVCL - Đây là lần đầu tiên Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng đàn trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội. Thời gian Thủ tướng làm rõ các vấn đề đại biểu quan tâm dự kiến kéo dài 90 phút.

thu-tuong.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính

Sau hai ngày, 4 Bộ trưởng gồm: Bộ Y tế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã lần lượt đăng đàn trả lời chất vấn các vấn đề "nóng" được đại biểu Quốc hội, cử tri và nhân dân cả nước quan tâm.

Sáng nay (ngày 12/11), Thủ tướng Phạm Minh Chính lần đầu tiên đăng đàn trả lời chất vấn. Thời gian chất vấn và trả lời chất vấn từ 9h50 đến 11h20 ngày 12/11.

Trước đó, báo cáo trước Quốc hội, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, những tháng vừa qua công tác phòng chống dịch Covid-19 là ưu tiên hàng đầu trong chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, các cấp, các ngành, các địa phương.

Trong một thời gian rất ngắn với khoảng hơn 300.000 lượt cán bộ, chiến sỹ các lực lượng y tế, quân đội, công an từ Trung ương và các địa phương khác đã hỗ trợ các địa phương thực hiện giãn cách và tăng cường giãn cách xã hội…

Theo Thủ tướng, điểm nổi bật là trong những thời điểm khó khăn, thử thách gay gắt nhất của dịch bệnh, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc được phát huy mạnh mẽ, đã xuất hiện rất nhiều tấm gương, nghĩa cử cao đẹp, lay động lòng người.

Về thu ngân sách Nhà nước (NSNN), Thủ tướng cho biết 9 tháng đạt trên 80%, cả năm ước vượt dự toán, cơ bản bảo đảm nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh và các nhiệm vụ cấp bách khác.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Thủ tướng cho hay, năm nay dự kiến có 4/12 chỉ tiêu kinh tế chủ yếu chưa đạt mục tiêu đề ra. Trong đó, tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm đạt 5,64%, tuy nhiên quý III giảm 6,17% do ảnh hưởng nghiêm trọng của đợt dịch bùng phát lần thứ 4 nên tính chung 9 tháng GDP chỉ tăng 1,42%.

Khẳng định mục tiêu vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phục hồi và phát triển kinh tế, Thủ tướng đưa ra một số chỉ tiêu dự kiến đáng chú ý trong năm 2022, đó là đó tốc độ tăng tổng sản phẩm trong nước (GDP) đạt khoảng 6 - 6,5%; tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân khoảng 4%; bội chi NSNN so với GDP khoảng 4%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng 12/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính lần đầu trả lời chất vấn trước Quốc hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO