Rủ nhau đi cướp để có tiền ăn chơi

Mạnh Hùng | 11/07/2021 14:31

BVCL - Vừa qua, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử với nhóm bị cáo đã có hành vi liều lĩnh đi cướp giật tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có trên địa bàn TP Hà Nội.

76c06f89-e5a9-41f7-ac03-ac9bf2536922(1).png
Các bị cáo tại phiên toà xét xử

Các bị cáo trong vụ án phải ra hầu toà gồm: Vũ Tuấn Anh (SN 2003, ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Trần Quốc Khánh (SN 2001, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Nguyễn Văn Sinh (SN 2004, ở Thanh Hóa), Phạm Thế Sơn (SN 2001, ở quận Bắc Từ Liêm) và Nguyễn Đăng Tiến (SN 1987, ở quận Đống Đa) về các tội “Cướp giật tài sản”, “Cướp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo hồ sơ vụ án, sáng 27/12/2020, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ tại khu vực phố Cổ Nhuế (quận Bắc Từ Liêm). Tại đây, tổ công tác phát hiện 2 đối tượng là Khánh và Sinh đang đi trên xe máy không mang biển kiểm soát. Nhận thấy có biểu hiện nghi vấn, tổ công tác đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra thì phát hiện trong cốp xe máy có 1 biển kiểm soát.

Do không xuất trình được giấy tờ tùy thân nên tổ công tác đã đưa các đối tượng về trụ sở để đấu tranh làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Sinh và Khánh khai nhận do cần tiền để sử dụng ma túy và ăn tiêu cá nhân nên trong thời gian từ 24/8/2020 đến 22/12/2020, cả hai đã sử dụng xe máy trên cùng với đối tượng Vũ Tuấn Anh gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản là điện thoại di động trên địa bàn TP Hà Nội.

Sau khi cướp giật được tài sản, các tên cướp mang bán cho Nguyễn Đăng Tiến. Tiến biết rõ tài sản do các đối tượng phạm tội mà có nhưng vẫn mua vì hám lời.

Quá trình điều tra vụ án, cơ quan điều tra còn đấu tranh làm rõ Tuấn Anh cùng Khánh và Sơn đã thực hiện 1 vụ cướp tài sản trên địa bàn huyện Đan Phượng.

Cơ quan chức năng xác định nhóm của Khánh đã gây ra 4 vụ cướp giật 4 điện thoại. Trong đó, Sinh tham gia 4 vụ, chiếm đoạt tổng số tiền là 36,5 triệu đồng, Tuấn Anh tham gia 2 vụ, chiếm đoạt 14,5 triệu đồng…

Sau khi nghị án, HĐXX TAND TP Hà Nội cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là rất nghiêm trọng, coi thường pháp luật, gây hoang mang, lo lắng trong quần chúng nhân dân, … nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung trong xã hội.

Với nhận định và phân tích nêu trên, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ Tuấn Anh 6 năm 6 tháng tù, Trần Quốc Khánh 8 năm 6 tháng tù, Nguyễn Văn Sinh và Phạm Thế Sơn cùng lĩnh án 42 tháng tù và Nguyễn Đăng Tiến 15 tháng tù theo đúng tội danh bị truy tố.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rủ nhau đi cướp để có tiền ăn chơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO