Rủ con trai đi “nghênh chiến”, hai bố con lĩnh án 12 năm tù

M. Hùng | 14/10/2021 10:44

BVCL - Ngày 13/10, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử với hai bị cáo Vũ Văn Huy (SN 1958, ở xã Chuyên Mỹ, Phú Xuyên, Hà Nội) và Vũ An Dương (SN 1988, con trai bị cáo Huy) về tội "Giết người".

5af0eb2d-e949-486b-890c-15f95948256e.jpeg
Hai cha con bị cáo Huy tại phiên xét xử

Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Thành Trung (SN 1993, ở Tân Dân, huyện Phú Xuyên).

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 10h 30 phút ngày 4/12/2020, anh Nguyễn Thành Trung điều khiển xe máy đến khu vực cây xăng số 2 ở thôn Trung (xã Chuyên Mỹ) để rửa xe. Khi anh Trung đang dùng vòi phụt để rửa xe máy thì Vũ Văn Huy đi qua nên bị nước bắn vào người.

Thấy vậy, Huy nói anh Trung: “Mày rửa xe kiểu gì mà nước bắn vào mặt tao”. Anh Trung trả lời: “Chỗ này là chỗ rửa xe”. Lời qua tiếng lại, hai bên xảy ra xô xát, đánh nhau bằng chân tay bo. Khi được mọi người can ngăn, Huy đi về.

Tuy nhiên do bực tức vì thấy anh Trung ít tuổi mà hỗn láo với mình nên Huy đi vào xưởng gỗ, lấy 1 chiếc dùi đục để quay lại cây xăng tìm đánh anh Trung. Khi đến gần cây xăng, Huy gặp con trai là Vũ An Dương đang đi xe máy trên đường nên gọi lại.

Sau đó, Huy đã kể cho Dương biết việc bị anh Trung đánh. Nghe cha nói vậy, Dương đi đến quán nước gần đó lấy chiếc điếu cày rồi hai cha con Huy quay lại cây xăng tìm anh Trung.

Đến nơi, Dương thấy anh Trung đang đổ xăng nên xông đến, dùng điếu cày vụt vào người đối phương. Anh Trung bỏ chạy thì bị Huy giữ lại. Huy ghì anh Trung xuống đất rồi dùng dùi đục đâm liên tiếp nhiều cái vào ngực, bụng đối phương.

Khi anh Trung vùng dậy, chạy về phía cầu Tân Dân, Dương liền đuổi theo rồi dùng điếu cày vụt vào người anh Trung. Cuộc đánh đập chỉ dừng lại khi có người can ngăn.

Do được can ngăn, đưa đi cấp cứu kịp thời nên anh Trung may mắn giữ được tính mạng của mình.

Theo Kết luận giám định thương tích của cơ quan chức năng, anh Trung bị tổn hại 62% sức khỏe.

Bị đưa ra tòa xét xử, cha con Huy thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, hai cha con bị cáo Huy tỏ ra thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội.

Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Huy xin HĐXX cho con trai được giảm án vì Dương đang là trụ cột trong gia đình.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên toà, HĐXX HĐXX TAND TP Hà Nội cho rằng hành vi của bố con bị cáo Huy thể hiện tính côn đồ, định tước đi sinh mạng của anh Trung. Việc nạn nhân không chết là nằm ngoài ý chí chủ quan của bị cáo…

Tuy nhiên, HĐXX cũng cho rằng, bố con bị cáo Huy được hưởng các tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, đã cùng gia đình bồi thường dân sự, hơn nữa lại được phía bị hại có đơn xin giảm nhẹ tội.

Với nhận định và phân tích nêu trên, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Huy mức án 7 năm tù về tội “Giết người” và đồng phạm là bị cáo Vũ An Dương mức án 5 năm tù.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rủ con trai đi “nghênh chiến”, hai bố con lĩnh án 12 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO