Rơi cabin cáp treo ở Italy: Ít nhất 14 người đã thiệt mạng

Tào Đạt (T/h)| 24/05/2021 17:07

BVCL - Ít nhất 14 người đã thiệt mạng trong vụ rơi cabin cáp treo ngắm cảnh trên núi ở miền bắc Italia trong ngày 23/5.

Theo đó, sáng 23/5, một cabin cáp treo tuyến Stresa-Mottarone nối thị trấn Stresa ở hồ Maggiore với núi Mottarone gần đó trong khu vực Piedmont thì bất ngờ bị rơi xuống khu vực rừng núi.

Tại thời điểm rơi, trong cabin có 15 hành khách. Tuy nhiên, đã có đến 14 người tử vong và một người (là trẻ em) đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo cơ quan cứu hỏa quốc gia của Italy, cabin này bị rơi khi đang gần lên tới đỉnh tuyến cáp treo trên núi Mottarone có độ cao gần 1.500m. Khi rơi, cabin cách đỉnh núi 300m

4_dut_cap_treo_1_-cuu_hoa_italy.jpg
Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường. Góc chụp này cho thấy cabin cáp treo gặp nạn đã bị biến dạng nặng nề như thế nào sau khi rơi và va chạm với mặt đất, cây cối… Ảnh: Cứu hỏa Italy.
9_dut_cap_treo_5_-cuu_ho_italy.jpg
Cận cảnh hoạt động cứu hộ. Ảnh: Cứu hộ Italy.

Ngay sau khi nắm được thông tin, chính quyền địa phương đã huy động máy bay trực thăng để đưa nhân viên cứu hộ tới đây rồi mang các nạn nhân đi.

Theo Thị trưởng Marcella Severino của thành phố Stresa, vùng Piedmont, miền bắc Italia (nơi xảy ra vụ việc), nguyên nhân vụ việc có thể do một sợi dây cáp đã bị đứt, khiến cabin lật nghiêng cho tới khi va vào một cột tháp trước khi rơi xuống đất. Tại thời điểm bị rơi, cabin đã lộn nhào khoảng “2 hoặc 3 lần trước khi rơi xuống cây cối bên dưới”. Một số người thiệt mạng bị văng ra khỏi cabin.

Chính phủ Italia công bố một ủy ban điều tra thảm họa, có khả năng sẽ đặt lại vấn đề về chất lượng và an toàn của cơ sở hạ tầng giao thông Italia.

Hiện, Thủ tướng Italy Mario Draghi đã chia buồn với gia đình các nạn nhân xấu số.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel cũng chia buồn trên Twitter, còn Chủ tịch Nghị viện châu Âu David Sassoli viết rằng cần phải làm rõ ngay nguyên nhân của thảm kịch này.

Theo thông tin từ chính quyền Italia, tuyến cáp treo đã được cải tạo vào năm 2016 và chỉ mới được mở lại gần đây sau đợt phong tỏa COVID-19 ở nước này làm hạn chế việc đi lại và buộc phải tạm dừng nhiều hoạt động giải trí. Nhiều gia đình có thể đã đổ xô lên núi ngắm cảnh nhân một ngày chủ nhật nắng đẹp sau nhiều tháng bị hạn chế.

Được biết, tuyến cáp treo Stresa-Mottarone là tuyến đường phổ biến của khách du lịch và người dân địa phương, dẫn đến đỉnh núi Mottarone ở độ cao 1.491m, nhìn ra một số hồ nước đẹp như tranh vẽ và dãy núi Alps xung quanh vùng Piedmont của Italia.

Nằm trên đỉnh núi là một công viên giải trí nhỏ mang tên Alpyland, có tàu lượn siêu tốc dành cho trẻ em và đường đi cho xe đạp leo núi và đường mòn đi bộ đường dài.

Vụ rơi cabin ngày 23/5 được xem là thảm họa cáp treo tồi tệ nhất của Italia kể từ năm 1998 khi một máy bay phản lực của quân đội Mỹ bay tầm thấp cắt qua tuyến cáp treo của khu trượt tuyết ở Cavalese, thuộc Dolomites, Italia, khiến 20 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rơi cabin cáp treo ở Italy: Ít nhất 14 người đã thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO