Rò rỉ bình oxy, 22 bệnh nhân COVID-19 tại Ấn Độ tử vong vì thiếu khí

Tuệ Lâm| 23/04/2021 07:00

BVCL - Tại Ấn Độ, trong bối cảnh các bệnh viện đã quá tải, cạn kiệt thuốc men do đại dịch đã xảy ra sự cố rò rỉ oxi khiến ít nhất 22 bệnh nhân Covid- 19 tử vong đã gây xôn xao dư luận.

Lãnh đạo Y tế bang Maharashtra Rajesh Tope đã xác nhận trên truyền hình, ngày 21/4, tại bệnh viện thành phố Zakir Hussain, một bình đựng khí oxy cho bệnh nhân đã bị rò rỉ.

Sự cố này dẫn đến việc cung cấp oxy cho các bệnh nhân bị gián đoạn khoảng nửa tiếng đã khiến ít nhất 22 bệnh nhân đang điều trị Covid- 19 tại đây tử vong.

oxy-an-do-dw-1619028701715178946398.jpg
Sự cố rò rỉ bình oxy tại bệnh viện thành phố Zakir Hussain

Theo ông Tope: “Trong tổng số 157 bệnh nhân có 61 người đang trong tình trạng nguy kịch. Một vài người cần hỗ trợ từ bình oxy và máy trợ thở. Trong số 22 người tử vong có 11 bệnh nhân nam và 11 bệnh nhân nữ”.

Các bệnh nhân bị ảnh hưởng của sự cố đều là những ca diễn biến nặng và cần cung cấp oxy thường xuyên. Do đó, nhiều người đã không qua khỏi.

Người đứng đầu cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm (FDA) bang Maharashtra Tiến sĩ Rajendra Shingane gọi đây là một “sự cố đáng tiếc” và yêu cầu điều tra.

Theo ông Radhakrishna Game, một quan chức cấp cao của thành phố cho biết: “Sau khi phát hiện bình oxy bị rò rỉ, người thân của các bệnh nhân bắt đầu xông vào khu vực khám chữa bệnh khiến tình trạng càng trở nên hỗn loạn hơn. Điều này đã gây ra sự chậm trễ trong việc khôi phục đường truyền oxy. Toàn bộ nhân viên trong bệnh viện đều cảm thấy thực sự sốc”.

An ninh tại bệnh viện đã được siết chặt hơn sau khi tình hình được kiểm soát, nhằm ngăn không cho những người thân của các bệnh nhân đang còn tức giận xông vào bệnh viện.

Ngày 22/4, Bộ Y tế Ấn Độ cho biết nước này đã ghi nhận 312.732 ca mắc Covid-19 trong vòng 24h. Đây là con số ca lây nhiễm hàng ngày cao nhất thế giới từ trước tới nay, phá kỷ lục 300.669 ca nhiễm trước đó của Mỹ.

Bên cạnh đó, theo Reuters số giường chăm sóc tích cực và lượng oxy y tế tại Ấn Độ đang thiếu hụt trầm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rò rỉ bình oxy, 22 bệnh nhân COVID-19 tại Ấn Độ tử vong vì thiếu khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO