Ra Tòa cay đắng nhận ra thân phận “quạ nuôi con tu hú”

Văn Kỳ | 26/03/2021 19:00

BVCL - Khi HĐXX xem xét nguyện vọng nuôi con của người chồng và mong muốn của cháu bé được ở cùng cha thì bất ngờ người vợ trưng ra bản xét nghiệm AND khẳng định, đứa bé là con của một người khác. Người chồng rơi vào bi kịch với thân phận “quạ nuôi con tu hú”.

1-w500-h333.jpg

Hình minh họa

Anh Phan Minh Tú (46 tuổi, TP Cần Thơ) vốn dĩ sinh ra trong một gia đình có điều kiện kinh tế, cha mẹ là những người kinh doanh, từ nhỏ đã được ăn học đầy đủ. Đẹp trai, tài giỏi, có học thức nên Tú được nhiều cô gái ngưỡng mộ. Những mối tình đến và đi thoảng như cơn gió anh cảm thấy mình không có duyên trong tình yêu. Năm 30 tuổi trong một lần tình cờ Tú gặp một cô gái là Việt kiều Mỹ về quê du lịch, chị là Lan Que Jolie, hai người có cảm tình, sau đó quyết định đi đến kết hôn.

Vì lý do điều kiện, sau kết hôn vợ Tú về Mỹ sinh sống, xa mặt cách lòng, tình cảm nhạt phai, cuộc hôn nhân đầu tiên sớm gãy gánh như những cuộc tình trước đó mà anh đã từng qua. Buồn, thất vọng Tú lại lao vào công việc kinh doanh, không còn nhiều niềm tin vào tình yêu nữa. Thời gian trôi đi Tú gầy dựng được khối tài sản tương đối, một mình ở trong ngôi biệt thự tại một con đường đẹp ở quận Ninh Kiều, sáng tối một mình Tú nhận ra mình có tất cả nhưng cuộc sống tẻ nhạt, trống vắng. Anh mong muốn có một người chung lưng đấu cật trong công việc, sẵn sàng san sẻ khó khăn, gánh vác việc kinh doanh.

Đúng thời điểm này Lê Nguyễn Phương Anh xuất hiện. Phương Anh là một giảng viên công tác tại một trường đại học tại TP.HCM, xinh đẹp giỏi lại học thức. Ngay lần gặp đầu tiên Tú thấy như duyên tiền định, anh quyết định chủ động tấn công. Phương Anh cũng sớm đáp lại tình cảm của Tú. Anh tâm sự bản thân mình từng qua một lần hôn nhân nên rất nghiêm túc khi quyết định, Phương Anh cũng bảo rằng bản thân chỉ cần một người chín chắn biết thương yêu vợ và chăm lo gia đình. Hai người thường hẹn hò nhau với những câu chuyện hoài niệm quá khứ và dự tính tương lai bất tận. Đúng 2 tháng sau khi quen, Phương Anh thông báo đã có bầu, ngày nào thì không rõ. Theo lời bàn tính của Tú, Phương Anh quyết định nghỉ việc ở trường đại học tại TP.HCM về Cần Thơ cùng người yêu.

Khi hay tin người yêu có bầu, Tú mừng rỡ vì có con là điều anh hằng mong muốn. Anh tức tốc nói chuyện với cha mẹ và chuẩn bị lễ cưới. Một đám cưới xôm tụ nhanh chóng diễn ra, hàng xóm quan khách tấp nập chúc phước, ai nấy trầm trồ khen ngợi rằng trai tài lại lấy được gái sắc, ông Trời khéo kén duyên. Ngày hôn lễ Tú nhìn vợ với ánh mắt trìu mến yêu thương, niềm tin trao trọn và đầy hy vọng về một tương lai hạnh phúc, đầm ấm.

Sau ngày cưới, Phương Anh bắt tay vào công việc. Cô tháo vát hộ chồng công việc kinh doanh, thậm chí làm thay những công việc khó mà chỉ có đàn ông mới làm được. Công việc kinh doanh tiến tới, tài sản gầy dựng tăng lên không ngừng. Đúng hơn 7 tháng sau vợ Tú sinh cậu con trai, đứa bé kháu khỉnh, anh càng giành hết sức lực làm việc, chăm lo gia đình. Mỗi ngày sau công việc, anh lại quây quần bên con, nói chuyện với vợ, người ta có thể cảm nhận không thể nào có lý do để mối quan hệ vợ chồng rạn nứt.

Tháng 4/2015 trong chuyến đi công tác Tú bị tai nạn giao thông, may mắn giữ được mạng sống, nhưng di chứng để lại là khả năng sinh lý đàn ông bị kém đi. Công việc anh vẫn làm bình thường nhưng có một điều khiến chính bản thân anh cũng buồn là mỗi lần gần nhau anh cảm thấy bất lực. Mỗi đêm nghe thấy tiếng thở dài thườn thượt của vợ anh lờ mờ cảm nhận ra sự bất ổn không xa. Ngại ngùng, tủi hổ Tú thường lấy lý do công việc để không phải gần vợ, anh thường vắng nhà với những chuyến công tác xa. Mối quan hệ vợ chồng dần nguội lạnh và rạn nứt.

Không còn thuận vợ thuận chồng, việc làm ăn cũng sóng gió, các đối tác cũng dần chấm dứt hợp tác, việc kinh doanh đi vào khó khăn. Tài sản chung do vợ chồng gầy dựng lần lượt đem thế chấp ngân hàng để lấy tiền trang trải chi phí, chỉ để lại căn nhà chung đang ở. Việc kinh doanh khó khăn, vợ chồng lục đục cãi nhau không ngớt, hai người cảm thấy không thể hàn gắn, không còn đem lại được hạnh phúc cho nhau. Sau những trằn trọc nghĩ suy, cuối cùng Tú là người đưa ra quyết định ly hôn để giải thoát cho nhau. Người vợ không do dự gật đầu đồng ý.

Ngày ra Tòa đôi vợ chồng dắt theo đứa con nhỏ. Thời gian thắm thoắt đã 10 năm, đứa con trở nên tuấn tú. Nếu phía trước mặt không phải là HĐXX, không đứng trong gian phòng của Tòa, không ai nghĩ họ có thể chia tay. Tại phiên xử anh Tú không nói nhiều, anh cho biết ý định là không lấy vợ nữa. Hơn nữa, anh cũng trình bày do khả năng đàn ông kém nên việc có con trong tương lai là khó khăn. Nên Tú đề nghị HĐXX đồng ý cho vợ chồng thuận tình ly hôn và mong được quyền nuôi con.

Về ly hôn, Phương Anh cũng không do dự và mong muốn được ly hôn. Về tài sản chung, các căn nhà, đất đều đã thế chấp ở ngân hàng, chưa đáo hạn được nên cô để lại cho Tú. Cô chỉ muốn được chia căn nhà vợ chồng đang ở. Về đứa con, cũng như Tú, cô muốn được Tòa xem xét cho cô quyền nuôi con. Phiên Tòa đông đúc người dự khán, người ta hy vọng chúc phúc cho đôi vợ chồng trước đây bao nhiêu, giờ lắc đầu ngán ngẩm bấy nhiêu. Đặc biệt, thái độ kiên quyết của người vợ phải giành bằng được quyền nuôi con dù HĐXX hỏi ý kiến đứa bé muốn được ở với ai, cháu bé nhiều lần một mực đòi được ở với cha.

Tú và vợ giằng co quyền nuôi con ngay trong phiên Tòa. Đứa bé hốt hoảng khóc la. Đúng thời điểm này Phương Anh đứng dậy cầm tờ giấy A4 trên tay và lớn tiếng: “Tú không phải là cha của đứa bé”. Hội trường bỗng chốc xôn xao, ai nấy nhìn nhau ngơ ngác. HĐXX được xem chứng cứ là tờ giấy xét nghiệm AND. Tiếp đó, dưới hàng ghế cuối một người đàn ông lạ xuất hiện khẳng định, mình là cha ruột đứa bé. Tú sững người ngơ ngác. Tình huống hy hữu đã xảy ra, HĐXX tạm dừng phiên Tòa để xem xét.

Sau quá trình xem xét, kết quả đứa bé không phải là con của Tú. Sự thật lúc này được bóc trần. 12 năm trước khi đến với Tú, Phương Anh đã lỡ có bầu với người đàn ông này gần 2 tháng, khi đó đang công tác nhà nước nên không dám khai ra sự thật nên đành đến với Tú để giấu sự thật. Khoảng thời gian ở với Tú cũng là chừng ấy năm Phương Anh sống hai mặt, lén lút qua lại với cha đứa bé.

Mọi thứ như đổ sụp, anh nhận ra 12 năm qua anh bị lừa dối, cay đắng xót xa thân phận “quạ nuôi con tu hú”, Tú miễn cưỡng chấp nhận ly hôn và trao quyền nuôi con cho vợ và chỉ xin được thăm nuôi cháu bé. Sau phiên Tòa, đứa bé ngơ khác rồi khóc vì xa cha. Bé cũng không biết rằng, bản thân là kết quả của toan tính mưu mô của người lớn để rồi khi cháu đang hạnh phúc bỗng chốc phải chia ly người cha mà bao năm qua bé gần gũi yêu thương.

Tên nhân vật thay đổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra Tòa cay đắng nhận ra thân phận “quạ nuôi con tu hú”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO