Quy trình khai báo y tế điện tử cho người dân ra, vào quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

T. Trang - T/h | 03/06/2021 07:49

BVCL - Quy trình này được áp dụng từ 12h hôm nay (3/6) nhằm tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian cho người dân khi ra, vào Quận Gò Vấp trong thời gian giãn cách xã hội.

Từ 12h ngày 3/6, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế, UBND quận Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh) sẽ phối hợp triển khai quy trình khai báo y tế điện tử trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, được thực hiện với 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1

Áp dụng từ ngày 3/6, người dân thực hiện khai báo y tế điện tử trước khi ra, vào khu vực quận Gò Gấp và lưu tờ khai điện tử có mã QR được cấp trên điện thoại thông minh.

Người dân nên chủ động khai báo y tế tại nhà trước khi di chuyển ra, vào quận Gò Vấp. Khi đến chốt kiểm soát ở cửa ngõ quận Gò Vấp, người dân chỉ cần xuất trình mã QR đã lưu trên điện thoại thông minh cho nhân viên kiểm soát.

Trong trường hợp người dân không sử dụng điện thoại thông minh có thể nhờ người khác khai báo hộ và thông báo họ tên, số điện thoại trên tờ khai điện tử cho nhân viên kiểm soát.

Ngoài ra, UBND quận Gò Vấp sẽ bố trí lực lượng tình nguyện viên tại các chốt kiểm soát nhằm hỗ trợ việc khai báo hộ cho các trường hợp gặp khó khăn trong khai báo y tế điện tử.

Quy trình khai báo y tế điện tử cho người dân ra, vào quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh - Ảnh 1.

Người dân khai báo y tế để vào Quận Gò Vấp trong những ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội. Do chưa thống nhất cách quản lý nên đã xảy ra tình trạng ùn tắc tại các điểm kiểm soát 

Giai đoạn 2

Các đơn vị sẽ tiếp tục mở rộng ứng dụng trên điện thoại thông minh để hỗ trợ kiểm soát dịch đối nhóm lao động làm việc tại các cơ sở sản xuất được phép hoạt động trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16.

Để chuẩn bị tổ chức thực hiện, các tổ chức, doanh nghiệp đang hoạt động trong và ngoài khu vực quận Gò Vấp nhưng có người lao động đang cư trú trong khu vực quận Gò Vấp, cần thực hiện khai báo thông tin của tổ chức, doanh nghiệp trên trang thông tin https://khaibaoyte.khambenh.gov.vn, hoàn thành trước ngày 5/6/2021 và chịu trách nhiệm về thông tin khai báo.

Trong quá trình thực hiện, người dân, tổ chức, doanh nghiệp có góp ý, phản ánh hoặc đề nghị hướng dẫn, hỗ trợ, có thể liên hệ tổng đài 1022.

Quy trình khai báo y tế điện tử cho người dân ra, vào quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh - Ảnh 2.

Các lực lượng chức năng hướng dẫn người dân quay đầu xe khi đi vào quận Gò Vấp

Trước đó, từ 0h ngày 31/5, UBND quận Gò Vấp đã thiết lập 10 chốt kiểm soát gồm: Cầu thép An Phú Đông, cầu An Lộc, cầu Bến Phân, cầu Trường Đai, cầu Chợ Cầu, chốt trước số 399 đường Tân Sơn, chốt trước số 185 đường Phan Huy Ích, chốt Ngã tư Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng, chốt trên đường Lê Quang Định và chốt tại chân cầu vượt thép vòng xoay Phạm Văn Đồng.

Tuy nhiên, do lượng phương tiện dồn về các chốt giờ cao điểm lớn, người dân thực hiện khai báo y tế tại chốt khiến khu vực này bị ùn tắc giao thông trong những ngày đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quy trình khai báo y tế điện tử cho người dân ra, vào quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO