Quốc gia da đen phát triển duy nhất trên thế giới có GDP bình quân đầu người bằng Hàn Quốc

Tường San| 01/09/2022 07:30

Nói đến người da đen, chúng ta đều biết rằng họ là một trong ba chủng tộc lớn trên thế giới theo màu da của họ. Người da đen chủ yếu phân bố ở Châu Phi, nhưng cũng có một số ít người da đen ở những nơi khác.

Một số là người bản địa địa phương, và một số được bán trong lịch sử thông qua việc buôn bán nô lệ. Nói chung, do những lý do lịch sử, hầu hết các nước da đen đều kém phát triển. Có nhiều nước da đen rất nghèo. Tuy nhiên, thế giới rộng lớn, và luôn có một số quốc gia đặc biệt. Có một quốc gia da đen trên thế giới, đó là một quốc gia phát triển. GDP bình quân đầu người của đất nước này tương đương với Hàn Quốc và quốc gia này là Bahamas.

Quốc gia da đen,  Bahamas

Bahamas là một quốc đảo nằm ở vùng biển Caribe, gần tiểu bang Florida của Hoa Kỳ. Khi Columbus khám phá ra Tân thế giới, lần đầu tiên ông đặt chân đến vùng đất Panama. Columbus nhìn thấy bất cứ ai trên bờ biển của nơi này đã nói "Bazama", đó là nguồn gốc của tên của Bahamas. Năm 1649, nơi này bị người Anh chiếm đóng và sau đó trở thành thuộc địa của Anh. Sau Thế chiến II, Bahamas trở nên độc lập và năm 1964 thực hiện chế độ tự trị nội bộ. Ngày 10 tháng 7 năm 1973, nước này tuyên bố độc lập và trở thành thành viên của Khối thịnh vượng chung các quốc gia. Bahamas sau khi độc lập có thể nói là một quốc gia da đen.

Quốc gia da đen,  Bahamas

Vào thời điểm đó, người da đen Panama chiếm 90,6%, người da trắng châu Âu và người Mỹ gốc Mỹ chiếm 4,7%, và người lai giữa hai chủng tộc chiếm 2,1%. Nói theo tỷ lệ, đó là một quốc gia đen. Tuy nhiên, do bị Anh chiếm đóng nên Vương quốc Anh đã để lại rất nhiều thứ về văn hóa, chính trị và kinh tế, lại vừa gần với Hoa Kỳ và có lợi thế về địa lý nên đất nước này phát triển khá tốt sau Thế chiến thứ hai. Hiện tại, GDP bình quân đầu người của quốc gia này là 30.762 đô la Mỹ, con số này đủ cho thấy Bahamas là một quốc gia phát triển. Và GDP bình quân đầu người của Hàn Quốc là 31.363 đô la. GDP của hai nước không chênh lệch nhiều. Và cơ cấu kinh tế của Bahamas cũng tương đối tốt, không giống như các quốc gia da đen khác chủ yếu là nông nghiệp. Du lịch và tài chính là những ngành công nghiệp trụ cột của nền kinh tế quốc gia Bahamas, và ngành dịch vụ vận tải biển là một ngành quan trọng của nền kinh tế quốc gia. Tỷ trọng nông nghiệp không lớn lắm.

Quốc gia da đen,  Bahamas

Có thể nói đất nước này phát triển nhất trong các nước da đen. Đây vẫn là điều đáng học hỏi từ các quốc gia da đen khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc gia da đen phát triển duy nhất trên thế giới có GDP bình quân đầu người bằng Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO