Quảng Ninh: Tài xế đâm vào cảnh sát bị phạt 24 tháng tù

Lâm Thanh| 17/09/2021 06:26

BVCL - Ngày 16/9, TAND thành phố Móng Cái đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lương Thanh Tùng, 36 tuổi về tội "Chống người thi hành công vụ"

quang-ninh.jpg
Bị cáo Lương Thanh Tùng tại phiên tòa

Lương Thanh Tùng, 36 tuổi, trú xã Bắc Sơn ra toà vì đã có hành vi lái xe đâm vào cảnh sát trật tự khi bị yêu cầu xuất trình giấy tờ.

Theo hồ sơ vụ án, lúc 15h ngày 16/8, đại úy Nguyễn Đức Hiếu và trung úy Vũ Xuân Thắng, đội cảnh sát giao thông trật tự Công an thành phố Móng Cái, lái môtô đặc chủng tuần tra kiểm soát trung tâm thành phố. Khi đến gần cổng chợ ASEAN thuộc khu 4, phường Hải Hòa, phát hiện ôtô dừng ở nơi có biển cấm dừng, cấm đỗ, hai cảnh sát đến kiểm tra, yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ.

Tùng không chấp hành yêu cầu, khi đại úy Hiếu lấy đoạn dây cáp để khóa xe, Tùng cho xe quay đầu và đâm vào trung úy Thắng đang đứng phía trước. Nam trung úy bị hất văng lên capo và ngã xuống đường.

Sau đó Tùng lái xe bỏ chạy. Khi đến ngã tư giao giữa đường Trần Phú và Triều Dương thuộc phường Trần Phú, tài xế này bị giữ lại.

Theo HĐXX hành vi của bị cáo là nghiêm trọng, nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến hoạt động của Nhà nước về quản lý hành chính trong lĩnh vực thi hành nhiệm vụ công vụ, ảnh hưởng xấu đến an toàn trật tự tại địa phương.

Tại phiên tòa, Tùng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ hồ sơ vụ án và lời khai của bị cáo HĐXX đã tuyên phạt 24 tháng tù về tội "Chống người thi hành công vụ" đối với bị cáo Lương Thanh Tùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh: Tài xế đâm vào cảnh sát bị phạt 24 tháng tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO