An toàn giao thông

Quảng Ngãi: Xử phạt đối tượng lập nhóm Zalo "né" chốt CSGT

L.T 20/08/2023 - 17:35

Ngày 20/8, Công an thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) cho biết, đã xử phạt hành chính với một lái xe ôtô trên địa bàn huyện về các hành vi vi phạm chở hàng vượt quá trọng tải cho phép và thành lập nhóm Zalo theo dõi, thông báo địa điểm đang làm nhiệm vụ của Tổ TTKS cho các lái xe biết, trốn tránh sự kiểm soát của CSGT.

Trước đó, ngày 13/8, Tổ TTKS Công an thị xã Đức Phổ tiến hành dừng, kiểm tra phương tiện xe ôtô kinh doanh vận tải tự đỗ BKS 76C-046XX, do lái xe L.V.B (SN 1990, trú tại thôn Trung Hải, xã Phổ Khánh, thị xã Đức Phổ) điều khiển vi phạm chở hàng vượt quá trọng tải cho phép từ 50% đến 100% (quá trọng tải cho phép 91,3 %).

Phạt đối tượng lập nhóm Zalo ra dấu cho lái xe né CSGT -0
Đội CSGT-TT Công an thị xã Đức Phổ triệu tập lái xe L.V.B để giải thích hành vi vi phạm và tiến hành xử phạt

Tổ TTKS cũng phát hiện trong khoảng thời gian từ tháng 7/2023 đến ngày 13/8 vừa qua, L.V.B thành lập và làm trưởng nhóm Zalo lấy tên gọi là “Nhóm lái xe chở đất” và kết nạp vào nhóm hơn 150 thành viên là lái xe, chủ xe trên địa bàn thị xã và địa phương khác đang hoạt động trên địa bàn thị xã nhằm mục đích theo dõi, liên tục thông báo địa điểm đang làm nhiệm vụ của Tổ TTKS cho các lái xe biết, trốn tránh sự kiểm soát của CSGT; gây khó khăn cho lực lượng CSGT trong quá trình TTKS, phát hiện, xử lý hành vi vi phạm pháp luật về giao thông.

Đội CSGT-TT Công an thị xã Đức Phổ đã tiến hành làm việc với lái xe L.V.B và các lái xe khác là thành viên của nhóm. Tất cả đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình, do thiếu hiểu biết pháp luật nên không biết hậu quả việc làm trên là vi phạm.

Căn cứ quy định tại Nghị định số 15/2020/NĐ-CP, ngày 03/02/2020 của Chính phủ, Trưởng Công an thị xã Đức Phổ đã ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân L.V.B về hành vi vi phạm nêu trên, phạt tiền 7,5 triệu đồng. Đồng thời, với hành vi vi phạm chở hàng vượt quá trọng tải cho phép 91,3%, lái xe L.V.B bị xử phạt 6 triệu đồng; phạt lỗi giao xe của chủ phương tiện là tổ chức số tiền 30 triệu đồng; tổng hợp các hành vi vi phạm trên với số tiền xử phạt là 43,5 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Xử phạt đối tượng lập nhóm Zalo "né" chốt CSGT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO