Quảng Ngãi đánh giá kết quả sơ bộ về công tác bầu cử

Minh Quân| 28/05/2021 16:22

BVCL - Sáng 28/5, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân chủ trì họp với các thành viên của Ủy ban bầu cử tỉnh để đánh giá kết quả sơ bộ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

quang-ngai-hop-danh-gia-so-bo-ve-cong-tac-bau-cu-dai-bieu-quoc-hoi-khoa-xv-va-hdnd-cac-cap.jpg
Quảng Ngãi họp đánh giá sơ bộ về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp.

Theo đánh giá của Ủy ban Bầu cử tỉnh Quảng Ngãi, cử tri trên địa bàn tỉnh tham gia bỏ phiếu đạt tỉ lệ cao. Có 99,71% cử tri toàn tỉnh đi bầu; có 1.064 khu vực bỏ phiếu và 127 đơn vị hành chính cấp xã có số cử tri đi bầu đạt 100%. Hai đơn vị hành chính cấp huyện có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100% là huyện Lý Sơn và huyện Sơn Tây.

Kết quả sơ bộ về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Quảng Ngãi đã bầu đủ 7 đại biểu; trong đó có 3 đại biểu do Trung ương giới thiệu và 4 đại biểu thuộc các cơ quan, đơn vị của tỉnh giới thiệu, đảm bảo đúng số lượng, cơ cấu, thành phần theo dự kiến, có 4 đại biểu nữ, 1 đại biểu người dân tộc thiểu số, 1 đại biểu tái cử.

Kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, đã bầu đủ 53 đại biểu tại 19 đơn vị bầu cử, đảm bảo đúng số lượng, cơ cấu, thành phần theo dự kiến. Toàn tỉnh có 144 đơn vị bầu cử cấp huyện, tổng số đại biểu HĐND cấp huyện được bầu là 416 đại biểu, có 1 đơn vị bầu cử phải tổ chức bầu cử thêm 1 đại biểu do bầu không đủ số lượng đại biểu được ấn định; 1.145 đơn vị bầu cử đại biểu HĐNĐ cấp xã đã bầu được 3.990 đại biểu, không có đơn vị phải bầu lại, bầu thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi đánh giá kết quả sơ bộ về công tác bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO