Đời sống

Quảng Nam: Cấm biển kể từ 7h ngày 25/9 cho đến khi thời tiết trở lại trạng thái bình thường

PV 25/09/2023 - 13:16

Để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lớn, Trưởng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở NN&PTNT, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã, thành phố ven biển tổ chức cấm biển kể từ 7h ngày 25/9 cho đến khi tình hình thời tiết trên biển trở lại trạng thái bình thường.

Sáng 25/9, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh đang có mưa to đến rất to, tập trung ở khu vực đồng bằng ven biển, thủy triều đang ở mưc cao.

Dự báo từ 1h ngày 25 đến 1h ngày 27/9, các địa phương trong tỉnh Quảng Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa các địa phương vùng núi phía Bắc tỉnh phổ biến từ 80-180mm, có nơi trên 230mm; các địa phương vùng đồng bằng và vùng núi phía Nam phổ biến từ 150-250mm, có nơi trên 300mm. Nguy cơ ngập lụt tại các địa phương như TP Tam Kỳ, TP Hội An, thị trấn Nam Phước, Hà Lam và Núi Thành.

Vùng biển Quảng Nam trong 24h qua có mưa to đến mưa rất to và giông, gió Bắc đến Tây Bắc cấp 4-cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7.

Quảng Nam cấm biển từ 7h sáng nay -0
Tàu cao tốc tuyến Cửa Đại - Cù Lao Chàm, TP Hội An tạm dừng hoạt động do áp thấp nhiệt đới và mưa lớn.

Để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lớn, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Nam đề nghị Trưởng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới, diễn biến mưa lớn, lũ, ngập lụt, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

Tiếp tục kiểm tra, rà soát, kiên quyết di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là các khu vực trên đảo, ven biển, ven sông, cửa sông có nguy cơ ảnh hưởng của sóng lớn, những khu vực được cảnh báo có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân và Nhà nước.

Tổ chức lực lượng sẵn sàng kiểm soát, hướng dẫn giao thông, cắm biển cảnh báo, nhất là qua các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết; chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xảy ra mưa lớn.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở NN&PTNT, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã, thành phố ven biển tổ chức cấm biển kể từ 7h ngày 25/9 cho đến khi tình hình thời tiết trên biển trở lại trạng thái bình thường.

Rà soát, kiểm tra công tác triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản của nhân dân vùng ven biển, trên đảo, trên các lồng bè và khu vực nuôi trồng thủy, hải sản. Hướng dẫn các tàu, thuyền đã vào bờ hoặc vào khu neo đậu trên địa bàn tổ chức sắp xếp neo đậu chắc chắn, an toàn; hướng dẫn di chuyển, gia cố đảm bảo an toàn các lồng bè nuôi trồng thủy sản, hải sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Cấm biển kể từ 7h ngày 25/9 cho đến khi thời tiết trở lại trạng thái bình thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO