Quảng Bình: Triệt xóa các băng nhóm cho vay nặng lãi với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Hoàng Oanh| 10/05/2021 07:34

Ngày 9/5, Thượng tá Đinh Cao Quang – Trưởng Công an TP. Đồng Hới cho biết, vừa phá thành công chuyên án, bắt nhiều nhóm đối tượng có liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng trên địa bàn tỉnh.

Được biết, vừa qua trên địa bàn Thành phố Đồng Hới xuất hiện nhiều nhóm đối tượng từ nhiều địa phương đổ về địa bàn với nhiều hành vi, hoạt động bất thường.

Nắm bắt được tình hình từ quần chúng nhân dân, qua công tác trinh sát của các cán bộ, chiến sỹ, Công an Thành phố Đồng Hới đã ra quyết định khám xét nới ở của nhiều đối tượng gồm: Quách Hữu Tú (sinh năm 1996) và Trần Quang Huy (sinh năm 1998) cùng trú tại thành phố Hà Nội; Mạc Văn Luân (sinh năm 1986), Nguyễn Văn Thưởng (sinh năm 1995) và Lê Duy Hoàng (sinh năm 1997), đều trú tại tỉnh Hải Dương. Các đối tượng này vào Quảng Bình đăng ký tạm trú trên địa bàn thành phố Đồng Hới để hoạt động cho vay nặng lãi và nhiều hành vi khác.

Qua khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ các tang vật liên quan đến hoạt động vi pháp của các đối tượng gôm: 2 xe mô tô, 6 điện thoại di động và các tang vật, tài liệu, giấy tờ liên quan khác.

Tại cơ quan chức năng, băng nhóm này khai nhận, bắt đầu hoạt động tại địa bàn tỉnh Quảng Bình từ đầu tháng 3/2021 đến nay. Thủ đoạn hoạt động của chúng là sử dụng tờ rơi quảng cáo, in nội dung về thủ tục cho vay, số điện thoại..., sau đó rải trên các tuyến đường, ngõ hẻm trên địa bàn để thu hút người vay. Qua đó, người vay chỉ cần cung cấp chứng minh nhân dân (căn cước công dân), hộ khẩu là có thể nhận tiền từ đối tượng một cách nhanh chóng, lãi suất “cắt cổ”.

Các đối tượng trong nhóm này phân chia thành địa bàn và sử dụng phần mềm MeCash để quản lý người vay, theo dõi thời gian thu tiền lãi. Số người vay tiền của nhóm này lên tới hàng chục người với số tiền hàng tỷ đồng.

c8eba819c41f3141680e.jpg
Băng nhóm cho vay nặng lãi với số tiền hàng tỷ đồng  tại cơ quan Công an 

Trao đổi với PV, Thượng tá Đinh Cao Quang cho biết “Trước chỉ đạo của ban giám đốc Công an tỉnh. Lãnh đạo, cán bộ và chiến sỹ của công an Thành phố quyết tâm ra quân trấn áp tội phạm trên phạm vi toàn thành phố. Nhằm đảm bảo An ninh trật tự trên địa bàn, phục vụ cho công tác bầu cử thành công tốt đẹp. Ngoài ra, đơn vị chúng tôi cũng kết hợp với nhiều tổ chức, đoàn thể trong Thành phố tuyên truyền, vận động người dân nghiêm chỉnh chấp hành các quy chế, quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19…”.

Trước đó, ngày 3/5, Công an thành phố Đồng Hới cũng đã bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Quang Vĩnh (sinh năm 1991, trú tại xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng, tổng số tiền cho vay trên 1,2 tỷ đồng, thu lợi bất chính gần 450 triệu đồng.

Các vụ việc đang được đơn vị này điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Triệt xóa các băng nhóm cho vay nặng lãi với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO