Quảng Bình: Nữ nhân viên bán bảo hiểm chiếm đoạt tiền khách hàng

Hồng Nhung| 31/08/2022 16:04

BVCL - Trong thời gian làm đại lý, L. đã bán bảo hiểm cho nhiều khách hàng và định kỳ 6 tháng thu tiền phí bảo hiểm từ người mua nhưng không nộp lại cho công ty mà chiếm đoạt.

co-quan-cong-an-kham-xet-khan-cap-noi-o-cua-dinh-thi-minh-lieu(1).jpeg
Cơ quan Công an khám xét khẩn cấp nơi ở của Đinh Thị Minh Liệu

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, từ tháng 12/2008, Đinh Thị Minh Liệu (SN 1977, trú tại TDP 11, phường Bắc Lý, TP Đồng Hới) làm đại lý cho Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Công ty Bảo hiểm Prudential).

Trong thời gian làm đại lý, Liệu đã bán bảo hiểm cho nhiều cá nhân trú tại thị trấn Quy Đạt (huyện Minh Hóa) và định kỳ 6 tháng thu tiền phí bảo hiểm từ người mua nhưng không nộp lại cho công ty mà chiếm đoạt, sử dụng vào mục đích cá nhân khiến các hợp đồng này bị mất hiệu lực.

Sau khi các hợp đồng bị mất hiệu lực, Đinh Thị Minh Liệu vẫn tiếp tục thu tiền phí bảo hiểm từ người mua và chiếm đoạt. Các lần thu tiền, Liệu không viết phiếu thu theo quy định mà chỉ yêu cầu khách hàng đưa phiếu thu cũ ra để sửa chữa, ghi thêm thông tin nộp tiền nhằm lấy lòng tin để họ giao tiền.

Bằng những thủ đoạn này, Liệu đã thực hiện hành vi gian dối để chiếm đoạt của 3 nạn nhân tại địa bàn huyện Minh Hóa với số tiền trên 81,6 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục mở rộng điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Nữ nhân viên bán bảo hiểm chiếm đoạt tiền khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO