Đời sống

Quận 7 (TPHCM): Khánh thành nhiều công trình chào mừng Quốc khánh 2/9

Chu Phương 28/08/2023 17:18

Sáng ngày 28/8, UBND Quận 7 đã tổ chức mừng công nhiều công trình chỉnh trang đô thị trên địa bàn Quận, nhân kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

12-2-.jpg
Lễ mừng công nhiều dự án chỉnh trang đô thị trên địa bàn quận.

Theo đó, UBND quận 7 tổ chức mừng công nâng cấp, mở rộng cầu trên hẻm 525 Lê Văn Lương, phường Tân Phong kết nối vào đình Tân Quy Đông. Đồng thời tổ chức khởi công, mở rộng tuyến hẻm 1248 trên đường Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Mỹ, đây là 2 trong số hàng chục công trình nâng cấp, cải tạo mà quận 7 đang thực hiện.

Trong đó cầu tại hẻm 525 Lê Văn Lương kết nối vào đình Tân Quy Đông trước khi được nâng cấp, mở rộng cầu có chiều dài 42m, rộng 1,2m đã xuống cấp, chủ yếu phục vụ khách bộ hành và xe 2 bánh. Sau khi được nâng cấp, mở rộng, cầu có quy mô dài 70m; rộng 3,4m; tải trọng 5 tấn với kinh phí xây dựng 4,95 tỷ đồng. Sau 03 tháng thi công, công trình đã hoàn thành, đã làm tăng kết nối giao thông, đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực và du khách thập phương khi viếng đình Tân Quy Đông.

Ngoài ra, Ban Chỉ huy quân sự quận 7 đã phối hợp cùng Trung đoàn Gia Định thuộc Bộ Tư lệnh thành phố, Ban Chỉ huy quận sự 2 phường Bình Thuận, Tân Phú thực hiện vớt rác, cắt tỉa cây bần, lá dừa nước và trồng cây xanh ven rạch với chiều dài 3,5km cùng 250 người tham gia tương đương 6.225 ngày công lao động, góp phần chỉnh trang làm đẹp cho địa bàn.

15-2-.jpg
Niềm phấn khởi của người dân sau khi cầu mới được đưa vào sử dụng.

Những năm qua, với tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh, cũng như thực trạng các sông rạch trên địa bàn quận 7 qua nhiều năm, cây dừa nước xâm lấn dòng chảy, che khuất tầm nhìn, rác thải tù đọng đã và đang ảnh hưởng không nhỏ tới dòng chảy của một số tuyến kênh, rạch vốn là hướng thoát nước chính, gây mất cảnh quan cũng như dễ phát sinh dịch bệnh ở các khu dân cư trên địa bàn và cảnh quan đô thị.

14-2-.jpg
Việc chỉnh trang đô thị góp phần nâng cao ý bảo vệ môi trường của người dân.

Song song với mục đích chỉnh trang phát triển đô thị, thời gian qua, quận 7 đã thực hiện đầu tư xây dựng mới 3 cây cầu với tổng kinh phí khoảng 11 tỷ đồng. Hoàn thành nâng cấp, mở rộng 122 tuyến hẻm, trong đó có 40 tuyến hẻm có bề rộng tối thiểu 4m; nâng cấp theo hiện trạng 82 tuyến hẻm; tổng kinh phí xây dựng thực hiện khoảng 52,54 tỷ đồng, trong đó khoảng 29,62 tỷ đồng từ nguồn vận động xã hội hóa./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận 7 (TPHCM): Khánh thành nhiều công trình chào mừng Quốc khánh 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO