Phương Mai bàn về nghề MC, không quên 'đá đểu' đồng nghiệp

Tường San| 01/12/2022 15:17

Suốt ngày nổ ta là MC ngang chuẩn quốc tế trên Facebook, mà khi vào việc thì vài câu giao đãi cơ bản cũng phải nhìn giấy, đọc lắp bắp mãi không xong', MC Phương Mai viết.

Phương Mai được nhiều người biết đến là một sao nữ sở hữu body nóng bỏng khó ai bằng. Với lợi thế về hình thể, Phương Mai sớm trở thành người mẫu chuyên nghiệp trong nước và có cơ hội tham gia nhiều cuộc thi người mẫu quốc tế đình đám.

Không dừng lại ở đó, Phương Mai còn lấn sân làm MC, đóng phim. Vốn ngoại ngữ, hình thể và sự tự tin đã giúp Phương Mai được khán giả nhớ đến và yêu mến. Hiện tại, đã lấy chồng, sinh con nhưng nữ MC vẫn rất đắt show khi được mời dẫn những sự kiện lớn.

Phương Mai, MC Phương Mai, sao việt

Bài đăng của MC Phương Mai về nghề MC gây chú ý.

10 năm cầm mic, Phương Mai đã có chia sẻ chân thật về nghề MC: "10 năm kể từ ngày đầu tiên run rẩy ngồi phỏng vấn khách mời trong talkshow “Vui Sống Mỗi Ngày “ (bây giờ mình vẫn ngồi nhưng là để tám với khách và cũng không còn run nữa)...

Ban đầu mình chỉ tính thử nghiệm dạo chơi xem sao, không ngờ nó lại thành cái nghề thật, rồi bây giờ đi đâu cũng được giới thiệu là “MC Phương Mai", chứ không còn là “người mẫu”, “siêu mẫu “ nữa. Tự hào chứ, dù hồi đầu cũng hơi ngượng.

10 năm cầm mic rồi, giờ mình còn cảm thấy áp lực không? Vẫn chứ. Thậm chí mình còn mê cái cảm giác căng thẳng ấy, vì có nó thì mình mới có ý thức chỉn chu khi làm việc. Mình có một thói quen là 4 tiếng trước giờ lên sân khấu sẽ bắt đầu rơi vào trạng thái “kịch bản nhập”, nôm na là khi cơ mặt mình bắt đầu ngưng động đậy thì từ make up artist đến trợ lý đến anh tài xế đều tự động hiểu là không nên bắt chuyện với mình, cũng không nên bật nhạc nhẽo gì trong không gian của mình. Với những chương trình phức tạp trong đó yêu cầu MC dịch live cho nhiều người, mình luôn dành cả ngày để tìm hiểu kĩ thông tin của doanh nghiệp, của buổi toạ đàm, hay người phát biểu là ai…v…v… Nhiều việc phết nhỉ.

Phương Mai, MC Phương Mai, sao việt

Phương Mai, MC Phương Mai, sao việt

Phương Mai, MC Phương Mai, sao việt

Không chỉ đơn thuần là cầm kịch bản lên đọc, MC Phương Mai tìm hiểu rất kỹ trước khi lên sân khấu.

Bởi ta nói, để lấy được tiền trong túi người khác không bao giờ là dễ dàng cả. Vậy bí kíp của riêng mình là gì? Là “khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”. Trong đó thật thà với chính bản thân là quan trọng nhất: để tự nhìn nhận là khả năng của mình thực sự tới đâu, chương trình mình đang dẫn thực sự là quy mô gì, thứ hạng của mình trong nghề là ở đâu, mình sai ở đâu, thiếu cái gì, kém chỗ nào? Từ đó để dũng cảm phá vỡ giới hạn của bản thân.

Cuối chia sẻ, Phương Mai ẩn ý chê khả năng dẫn dắt của một đồng nghiệp khác: "Suốt ngày nổ ta là MC ngang chuẩn quốc tế trên Facebook, mà khi vào việc thì vài câu giao đãi cơ bản cũng phải nhìn giấy, đọc lắp bắp mãi không xong, thậm chí còn không biết mình đang đọc cái gì thì hơi... liều".

Phương Mai, MC Phương Mai, sao việt

Phương Mai ẩn ý "đá đểu" một đồng nghiệp với khả năng dẫn song ngữ "gây cười sảng" trong sự kiện gần đây.

Không chỉ đích danh, nhưng từ những dữ liệu bài viết, nhiều cư dân mạng đã liên tưởng tới một siêu mẫu sinh năm 1982. Bởi mới đây, một siêu mẫu làm MC dẫn dắt cho một sự kiện ra mắt phim nhưng bị vấp và phạm lỗi khó hiểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phương Mai bàn về nghề MC, không quên 'đá đểu' đồng nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO