Phường Hoa Lư (TP Pleiku, Gia Lai): Nhiều kết quả tích cực trong công tác 9 tháng đầu năm 2022

Trần Sỹ| 12/09/2022 10:15

BVCL - Trong 9 tháng đầu năm 2022, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cùng bà con nhân dân trên địa bàn phường Hoa Lư (TP Pleiku, Gia Lai) đã đoàn kết, trên dưới một lòng nhằm ổn định đời sống, hăng say lao động sản xuất, thực hiện tốt nhiệm vụ mục tiêu kép trong phòng chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn phường vẫn duy trì, hoạt động ổn định. Các mặt hàng đa dạng, phong phú đảm bảo cung cấp nhu cầu cho nhân dân.

anh-1.-gia-lai.-bai-clxh.jpg
Trụ sở UBND phường Hoa Lư

Về sản xuất nông nghiệp, tổng diện tích gieo trồng vụ đông xuân 42ha, trong đó diện tích lúa 39ha đạt 100% so với kế hoạch. Tổng diện tích trồng cây công nghiệp trên địa bàn là 42 ha. Trong dịp Tết Nguyên đán 2022, trên địa bàn phường có 40 hộ trồng hoa phục vụ Tết với số lượng ước 75.000 chậu; Doanh thu ước đạt 900 triệu đồng. Về gia súc, gia cầm trên địa bàn phường không xảy ra dịch bệnh.

Đặc biệt, dấu ấn đậm nét nhất trong thành công của 9 tháng đầu năm 2022 đó là, tổng thu ngân sách Nhà nước ước thực hiện được hơn 10 tỷ đồng, đạt 112,1% KHTP cũng như Nghị quyết HĐND phường (Tăng 21% so với cùng kỳ năm 2021). Tổng thu ngân sách địa phương ước thực hiện gần 2,5 tỷ đồng, đạt 102,2% KHTP, đạt 100,1% Nghị quyết HĐND phường (tăng 17% so với cùng kỳ năm 2021).

anh-2.-gia-lai.-bai-clxh.jpg
Phường Hoa Lư tổ chức Ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2022.

Công tác địa chính: Thẩm định, niêm yết và giải quyết các hồ sơ đất đai, các vấn đề môi trường, tài nguyên liên quan của công dân theo quy định của pháp luật. Phối hợp triển khai lấy ý kiến quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch trên địa bàn phường. Ngoài ra, UBND phường Hoa Lư đã lập hồ sơ xây dựng khuôn viên đường Phan Đình Giót thuộc tổ dân phố 5 với tổng kinh phí 200 triệu đồng. Hiện, địa phương đang trình UBND thành phố thẩm định triển khai thi công trong năm 2022.

Cùng với đó, để nhân dân đi lại thuận tiện, UBND phường Hoa Lư đang triển khai duy tu, sửa chữa, làm mới đường giao thông nông thôn, mương xử lý nước thải với chiều dài hằng nghìn mét, với tổng kinh phí lên đến hàng tỷ đồng được trích và huy động từ nhiều nguồn khác nhau.

Cùng với đó, công tác tuyên truyền về các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương, tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước được quan tâm thiết thực. Trong công tác nâng cao ý thức phòng, chống dịch COVID-19, bạch hầu, sốt xuất huyết, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác phòng cháy chữa cháy và an toàn giao thông với nhiều hình thức phong phú có chiều sâu, phù hợp với tình hình thực tế.

Về công tác giáo dục, lãnh đạo phường đã chỉ đạo các trường học thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống các dịch bệnh COVID-19, vệ sinh môi trường, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong các trường học, tổ chức hiệu quả lễ khai giảng năm học mới 2022-2023. Thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh các vi phạm về tổ chức dạy thêm - học thêm; chỉ đạo công tác đảm bảo an ninh học đường. Cơ sở vật chất đã từng bước được quan tâm đúng mức đáp ứng với yêu cầu dạy và học của các nhà trường.

Về công tác giảm nghèo, địa phương đã xây dựng kế hoạch giảm nghèo năm 2022, hiện nay số hộ nghèo trên địa bàn phường 7 hộ, 4 hộ cận nghèo, đăng ký giảm 1 hộ nghèo, 1 hộ cận nghèo. Tiến hành khảo sát, nắm tình hình các hộ nghèo, cận nghèo đã đăng ký để có phương án thoát nghèo cuối năm 2022. Vận động doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho nhân dân.

anh-3.-gia-lai.-clxh.jpg
Phát động cả hệ thống chính trị tham gia trồng cây xanh vì một thành phố Pleiku “Cao nguyên xanh, vì sức khỏe"

Để nhân dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, Công an phường thường xuyên triển khai mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, kiên quyết không để xảy ra các vụ án nghiêm trọng; phòng chống các đối tượng ma túy xâm nhập vào địa bàn; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác nắm hộ, nắm người, quản lý tốt các loại đối tượng; hướng dẫn các trường hợp đến đăng ký hộ khẩu, kiểm tra chặt chẽ các cơ sở cho thuê lưu trú.

Cùng với đó, Công an phường còn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tổ chức phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; xây dựng lực lượng bảo vệ dân phố ngày càng đi vào nề nếp, hoạt động có hiệu quả, kết hợp với lực lượng Công an thường xuyên tuần tra, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn nên tình hình an ninh chính trị trên địa bàn phường trong năm cơ bản giữ vững, ổn định, không có vụ việc phức tạp xảy ra.

Các công tác khác như: Công tác tôn giáo, dân tộc; Quốc phòng quân sự địa phương; Tư pháp-Hộ tịch; Cải cách hành chính; Phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí... được quan tâm thực hiện và đạt được nhiều thành tích ấn tượng.

anh-4.-gia-lai.-bai-clxh.jpg
Một góc phường Hoa Lư.

Ông Lê Văn Quang (Chủ tịch UBND phường Hoa Lư) cho biết thêm: Trong thời gian trước đây, dịch bệnh COVID-19 xảy ra nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến tư tưởng, tình hình kinh doanh, sản xuất của nhân dân trên địa bàn phường. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự phối hợp chặt chẽ của mặt trận các đoàn thể, sự nỗ lực phấn đấu của hệ thống chính trị từ phường xuống các tổ dân phố, làng, tình hình kinh tế - xã hội của phường cơ bản ổn định và phát triển. Các ngành nghề dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp duy trì ổn định. Lĩnh vực văn hóa - xã hội, các chính sách xã hội được duy trì thường xuyên, công tác an sinh xã hội được thực hiện đảm bảo.

Tình hình đầu tư xây dựng cơ bản, chỉnh trang hệ thống hạ tầng đô thị trên địa bàn ngày càng phát triển và khang trang hơn. Công tác phòng chống các loại dịch bệnh được quan tâm chú trọng chỉ đạo thường xuyên liên tục, đảm bảo nhiệm vụ kép đó là vừa phòng chống dịch COVID-19 và đảm bảo phát triển kinh tế. Công tác tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa được duy trì đảm bảo, đáp ứng nhu cầu phục vụ nhân dân. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững, TTATXH cơ bản ổn định. Công tác giao quân, huấn luyện, xây dựng lượng đảm bảo theo kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Hoa Lư (TP Pleiku, Gia Lai): Nhiều kết quả tích cực trong công tác 9 tháng đầu năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO